Các máy tính bảng Android sẽ thống lĩnh thị trường?

Ngày 2/6, trong cuộc trả lời phỏng vấn của All Things D, ông Shantanu Narayen chủ tịch của Adobe có những phát biểu hạ thấp Apple trong các vấn đề về xử lí Flash của hệ điều hành iOS.

Ông Narayen cho rằng việc Apple dẫn đầu thị trường chỉ là tạm thời, còn về lâu dài ông đặt cược vào Android của Google, vì hệ điều hành này cho phép chạy Flash.

"Android đã tạo ra bước ngoặt trên thị trường smartphone. Điều đó rồi cũng xảy ra đối với máy tính bảng", ông nói.

Ông Narayen cũng chỉ đích danh 2 công ty lớn là HP và RIM sẽ thành công trong mảng doanh nghiệp. Các hệ máy của hai hãng này đều cho phép chạy Flash.

“Sẽ có khoảng 20 loại máy tính bảng khác nhau ra đời kể từ nay cho đến hết năm, sự xuất hiện ồ ạt này sẽ lái xu hướng của ngành công nghiệp sang một hướng khác. Cộng đồng máy tính bảng sẽ ngày càng sôi động” - ông cho biết thêm.

Một số nhà sản xuất sẽ cung cấp các thiết bị có phần cứng thích hợp cho việc tận dụng sức mạnh của Adobe, đó có thể là các máy tính bảng dùng cho sản xuất phim ảnh, hoặc các loại có dùng bút cảm ứng stylus cho phép thao tác các ứng dụng đồ họa chính xác hơn nhiều so với chạm tay.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (4)
Hades Demon  266

Nhiều nhà sx thì dĩ nhiên đó là điều tất yếu. Ông này kiểu như không ăn được thì đạp đổ vậy. Cái nào chạy được flash do Adobe cung cấp thì cái đó thành công Laughing

Hiếu Tròn  25905

1. Vì iPad nói không với Flash nên Adobe phải dìm, hiển nhiên.
2. Theo em, nếu Microsoft nhảy vào thị trường này thì kết quả rất khó nói. Windows với lợi thế "được việc", nhất là trong môi trường doanh nghiệp và sự phổ biến trên máy vi tính, nếu MTB thay thế Laptop và Desktop thì Windows là kẻ có tiềm năng nhất.

panh  18

3. Cộng đồng lập trình viên .NET cũng rất đông đảo, nếu Microsoft nhảy vào mảng OS cho mobile/tablet thì tiềm năng phát triển rất rộng lớn

panh  18

3. Cộng đồng lập trình viên .NET cũng rất đông đảo, nếu Microsoft nhảy vào mảng OS cho mobile/tablet thì tiềm năng phát triển rất rộng lớn