Những hình ảnh chính thức về mẫu xe đỉnh cao của Audi - chiếc Audi R8 Spyder GT đã được công bố với số lượng giới hạn chỉ có 333 chiếc được bán trên toàn thế giới.

Ngoại thất

Phiên bản Spyder được thiết kế với nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm coupe của nó. Các chi tiết bao gồm: gương chiếu hậu màu xám titannium, cánh hướng gió ở đầu xe và hai bên cản trước, logo GT màu đỏ, ống xả hình tròn và bộ khuếch tán không khí lớn điểm thêm dàn đèn hậu LED nổi bật trong đêm. Thay vì mui cứng, chiếc xe sử dụng mui mềm với thời gian đóng hay mở chỉ trong 19 giây. Ở tốc độ cao, cả hành khách và người lái sẽ được bảo vệ bởi kính cửa sổ phía sau.

Nội thất

Không chỉ gây sự chú ý cao trong từng chi tiết, các vật liệu sử dụng trong nội thất còn gây giúp làm giảm trọng lượng tổng thể của xe. Ví dụ với các ghế xe có khung làm bằng sợi thuỷ tinh giúp giảm trọng lượng xe tới 31,5 kg. Tông màu chính trong cabin là màu đen với các chi tiết được bọc da Alcantara những khách hàng cũng có thể lựa chọn da Nappa cao cấp hơn. Bên cạnh các thiết bị tiêu chuẩn gồm đèn trước và đèn sau LED, hệ thống điều hoà không khí và dẫn đường tự động, nếu thêm tiền khách hàng có thể có thêm hệ thống âm thanh của Bang & Olufsen, ghế khung carbon và logo thêu trên mặt ghế.

Hệ thống chuyển động

Cùng giống như phiên bản coupe, động cơ mà chiếc Spyder sử dụng là loại V10 5,2 lít, cho công suất 560 mã lực tại 6500 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3,8 giây và tốc độ cực đại là 317 km/h. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp R-tronic. Hệ thống truyền động 4 bánh quattro nổi tiếng của Audi cũng xuất hiện trên trên chiếc Spyder giúp phân phối lực kéo hiệu quả hơn. Những bánh xe lớn với đường kính 19 inch cùng phanh đĩa lớn bằng gốm gia cường sợi carbon.

Giá và đối thủ

Mẫu Audi R8 Spyder GT sẽ được giới thiệu chính thức tại triển lãm Frankfurt Auto Show và mùa thu và được bán ngay sau đó. Giá ở Đức cho mẫu này là khoảng 300.000 USD. Đây là một mức giá cao khi so với đối thủ từ người đồng hương Mercedes - chiếc SLS AMG Roadster. Bên cạnh đó thì chiếc 458 Italia Spyder của Ferrari cũng rất đáng gờm với động cơ công suất lớn hơn (570 mã lực ) và tốc độ tối đa là 320 km/giờ.

Một số hình ảnh của mẫu Audi R8 Spyder GT

Với số lượng chỉ 333 chiếc trên toàn thế giới, sẽ thật khó khăn để được sở hữu một chiếc Spyder. Là một chiếc xe mạnh mẽ, kiểu dáng ấn tượng, nội thất chất lượng cao cũng như thêm một chút nắng, một chút không khí tự nhiên, R8 Spyder GT 2012 sẽ mang lại những cảm giác đam mê và tốc độ thực sự.

Theo Topspeed



Bình luận

  • TTCN (1)
TanKiemVn  1043

Những xe gán mác Spyder, vẫn thích Porsche Spyder nhất ...:X