Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có các văn bản siết chặt việc nhập khẩu ô tô.

Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng khẳng định, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục ban hành các văn bản để quản lý chặt chẽ hơn nhập khẩu mặt hàng xa xỉ.

Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, việc áp dụng một số thủ tục nhập khẩu là cách tốt nhất để bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời chống gian lận thương mại, đảm bảo ổn định vĩ mô, an sinh xã hội.

Thời gian qua Bộ Công Thương đã ban hành Thông báo số 197 đối với ba mặt hàng mỹ phẩm, điện thoại di động, rượu ngoại chỉ được nhập qua ba cảng biển Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn và Thông tư 20 về bổ sung quy định nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ ngồi. Đây là những biện pháp để kiểm soát nhập siêu, hạn chế nhập khẩu hàng xa xỉ, đảm bảo mục tiêu dưới 16% của Chính phủ.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh, sắp tới, Bộ sẽ tiếp tục ban hành các văn bản tương tự để quản lý chặt chẽ hơn, không chỉ Bộ Công Thương mà các Bộ khác cũng sẽ ban hành các quy định liên quan để hạn chế tối đa nhập siêu”.

Theo Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15/5, qua 5 tháng đã có khoảng 18.000 xe nhập khẩu, số doanh nghiệp tham gia nhập khẩu là 200.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Cứ hạn chế này thì với tâm lí giấu đồ của đại gia Việt, lấy đâu ra xe cho anh em ngắm chứ Sad ô tô thì có gì đâu chứ, cứ đường xá giao thông không theo được là cấm, xe trong nước thì chưa phong phú và chất lượng chưa thực sự tốt. Luẩn quẩn quá đi mất