Ngày 4/6/2011 tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần VIC Việt Nam tổ chức lễ ra mắt chính thức máy ảnh kĩ thuật số ống kính rời (DSLR) Nikon D5100 với giá bán 950 USD (khoảng 19,5 triệu đồng).

Công ty Cổ phần VIC Việt Nam là nhà phân phối độc quyền của Nikon tại Việt Nam. Trong lễ ra mắt này, VIC Việt Nam đã giới thiệu dòng máy ảnh DSLR Nikon D5100 tích hợp những tính năng mới nhất của Nikon như hỗ trợ định dạng DX, trang bị màn hình đa góc ngắm lật, cảm biến ảnh CMOS mới nhất và công nghệ xử lí hình ảnh EXPEED 2 mới nhất hỗ trợ chụp hình ảnh độ phân giải cao, tái tạo hình ảnh mượt mà, sống động…

Nikon D5100 được trang bị cảm biến CMOS độ phân giải cao 16,2 triệu điểm, định dạng DX cùng với công nghệ xử lí hình ảnh của Nikon cung cấp, chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động. Chức năng chụp ảnh HDR mới giúp bạn chụp 2 bức hình với thời gian phơi sáng khác nhau, sau đó máy sẽ tự động kết hợp thành một hình ảnh đơn có dải nhạy sáng kết hợp rộng với chất lượng như thật.

Ảnh
Giám đốc Nikon Singapore giới thiệu Nikon D5100.

Màn hình D5100 có kích thước 3 inch, 921.000 điểm đa góc ngắm. Màn hình có khả năng xoay mở rộng về nhiều hướng thông qua một bản lề nên không bị ảnh hưởng tới việc lắp thêm chân máy. Chức năng D-Movie của D5100 hỗ trợ tính năng quay phim độ nét cao chuẩn 720p và 1080p ở tốc độ 24 hay 30 khung hình/giây với tính năng lấy nét tự động AF trong suốt quá trình quay phim (tính năng còn thiếu ở D3100).

D5100 cũng là dòng máy DSLR đầu tiên của Nikon cung cấp đến 7 chế độ Hiệu ứng đặc biệt (Special Effects), hoạt động được ở cả chế độ chụp lẫn chế độ quay giúp người dùng có thể có được những thước phim phim hay bức ảnh đẹp nhất. D5100 còn có khả năng ghi âm stereo thông qua cổng riêng Stereo Microphone ME-1 và nút gạt xoay để chọn chế độ ngắm chụp trực tiếp hay Live-View một cách dễ dàng và linh hoạt.

Ngoài ra, dòng DSLR mới này có khả năng chụp liên tiếp với tốc độ 4 hình/giây, hoạt động màn trập bền bỉ và rất chính xác, đạt chu kì thử nghiệm lên đến 100.000 lần. Chế độ Màn trập yên lặng và điểu khiển không dây đặc biệt hữu dụng trong nhiều trường hợp cần thiết (phóng viên tác nghiệp, chụp ảnh gia đình…). Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết của Nikon D5100 tại đây.

Được biết, sau gần 2 năm chính thức phân phối độc quyền thương hiệu Nikon tại Việt Nam, VIC Việt Nam đã phát triển được hệ thống phân phối đến hầu hết các tỉnh thành trên toàn quốc với nhiều trung tâm giới thiệu sản phẩm, sửa chữa và bảo hành sản phẩm đã có mặt tại ba miền Bắc Trung Nam.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Bằng  12

Mình đã từng sử dụng qua D3100 và nhận xét thấy bài viết của PC World chưa chính xác ở chi tiết: "Chức năng D-Movie của D5100 hỗ trợ tính năng quay phim độ nét cao chuẩn 720p và 1080p ở tốc độ 24 hay 30 khung hình/giây với tính năng lấy nét tự động AF trong suốt quá trình quay phim (tính năng còn thiếu ở D3100)."

Hai model này hoàn toàn có tính năng lấy nét như nhau, AF hoạt động trong suốt quá trình quay. (Bảng so sánh tính năng có thể tham khảo ở http://bit.ly/jue4Ty)