Gần một tuần sau khi nhóm hacker đăng tải kho dữ liệu thông tin khách hàng bị đánh cắp từ các trang web khác nhau của Sony lên mạng, Sony Pictures đã thông báo chi tiết về cuộc tấn công này.

Hôm 8/6, công ty đăng một tuyên bố nói rằng thông tin nhận dạng cá nhân của 37.500 khách hàng đã bị lộ.

"Chúng tôi đang tiếp tục điều tra chi tiết của cuộc tấn công, tuy nhiên, chúng tôi tin rằng một hoặc nhiều người truy cập bất hợp pháp đã nắm được dữ liệu này, bao gồm các thông tin như tên, địa chỉ, địa chỉ email, số điện thoại, giới tính, ngày sinh, và mật khẩu trang web và tên người dùng", tuyên bố cho hay.

Sony cảnh báo người dùng về khả năng nhận được các thông báo lừa đảo, yêu cầu cung cấp các thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng, số an sinh xã hội hoặc mã số giấy phép lái xe từ những người sử dụng này, đồng thời nêu rõ, Sony sẽ không bao giờ yêu cầu như vậy.

Nhóm hacker tự xưng Lulzsec đăng trên tài khoản Twitter của chúng hôm thứ 5 rằng đã đánh cắp dữ liệu từ trang web Sony. Nhóm này đã chia sẻ một phần nhỏ dữ liệu trên trang web Pastebin, khoảng 150.000 hồ sơ từ Sony Pictures và Sony BMG ở Bỉ và Hà Lan.

Cùng ngày hôm đó, Sony Pictures đã cầu cứu các chuyên gia bên ngoài để tiến hành điều tra và phân tích. "Ngoài ra, chúng tôi kịp thời đưa xuống tất cả các cơ sở dữ liệu có khả năng bị ảnh hưởng có chứa thông tin nhận dạng cá nhân và liên lạc với Cục Điều tra Liên bang Mỹ. Chúng tôi đang làm việc với FBI để trợ giúp trong việc xác định những người chịu trách nhiệm về tội ác này".

Sony Pictures đưa ra tuyên bố của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Sony Pictures, ông Michael Lynton và đồng Chủ tịch Amy Pascal xác nhận vụ tấn công xảy ra hôm thứ 6 tuần rồi.

Theo CNet



Bình luận

  • TTCN (0)