Dịch vụ sao lưu dữ liệu cho người dùng Windows Mobile 6.x, Microsoft Mi Phone - Ảnh: Internet.

Thông báo chính thức đã được Microsoft gửi đến người dùng Windows Mobile 6.x về việc ngưng dịch vụ My Phone và "chợ ứng dụng trực tuyến" Windows Marketplace. Người dùng cần thực hiện sao lưu và di dời dữ liệu cá nhân trước ngày 15/7.

Từ ngày 15/7, Windows Marketplace sẽ không còn hoạt động kinh doanh và các ứng dụng cho Windows Mobile 6.x sẽ chỉ còn có mặt trong ứng dụng Marketplace hoặc thông qua các kho ứng dụng từ các bên thứ ba.

SkyDrive là kho lưu trữ miễn phí dành cho người dùng sử dụng dịch vụ trực tuyến Windows Live, có mức dung lượng lưu trữ là 25 GB.

Vào ngày 7/8, dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa dữ liệu My Phone cho người dùng Windows Mobile sẽ ngưng hoạt động. Dữ liệu sao lưu của người dùng trong My Phone bao gồm danh bạ, lịch biểu, tin nhắn hay hình ảnh sẽ được kết hợp sang kho lưu trữ Windows Live SkyDrive. Tuy nhiên, những tập tin video, nhạc, văn bản và favorite sẽ không được chuyển từ My Phone sang SkyDrive. Do đó, người dùng cần lưu ý sao lưu và chuyển thủ công trước ngày 7/8.

Để việc chuyển đổi không bị sai sót và thất thoát dữ liệu, Microsoft đã mở dịch vụ hỗ trợ cho người dùng, cung cấp thông tin về những định dạng tập tin có và không được hỗ trợ, cùng những phương thức khác nhau để chuyển đổi dữ liệu giữa My Phone và SkyDrive.

Cả hai dịch vụ My Phone và SkyDrive đều ra mắt vào năm 2009 khi Microsoft phát hành Windows Mobile 6.5, phiên bản giao thời giữa thế hệ Windows Mobile và Windows Phone.

Cách sao lưu các tập tin video, nhạc và văn bản từ dịch vụ My Phone về máy tính

  • Mở trình duyệt IE9, đăng nhập vào dịch vụ My Phone với tài khoản Windows Live ID đã đăng kí cho My Phone. Tìm đến tập tin muốn sao lưu.
  • Lưu ý: Các tập tin hiện hành có thể truy xuất ở phần tùy chọn "Phone". Những tập tin đã lưu trữ thì truy xuất ở phần "Archive".
  • Click trái chuột để chọn tập tin muốn sao lưu. Trong hộp thoại File Download, chọn Save - Save As, tìm đến thư mục trên máy tính mà bạn muốn sao lưu, nhấn Save.

Đáng tiếc là hiện chưa có cách sao lưu Tác vụ (Tasks) và Favorite từ My Phone vào máy tính hay chuyển chúng sang dịch vụ trực tuyến khác. Favorites và Tasks chỉ có thể được tạo lại.

Theo TTO




Bình luận

  • TTCN (0)