http://www.ictnews.vn/GetFiles/ImageView.aspx?PublishedFileId=62460&req=vcms

Công ty iCloud Communications đã cáo buộc Apple vi phạm thương hiệu khi sử dụng tên "iCloud" cho dịch vụ của mình.

Không phải chỉ chuyên gia pháp luật mới nhận thấy Apple cần phải giải thích về sự trùng hợp này. Trong đơn kiện nộp tại Tòa án liên bang tại bang Arizona (Mỹ), iCloud Communications - công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ điện toán đám mây, phần cứng và phần mềm viễn thông - khiếu nại rằng: Chiến dịch quảng cáo iCloud rầm rộ của Apple gây thiệt hại cho công việc kinh doanh của iCloud Communications và Apple gần như đã lấy tên của chính công ty này để đặt cho sản phẩm của hãng.

iCloud là gói dịch vụ đám mây miễn phí, hoạt động trên các ứng dụng của iPhone, iPad, iPod Touch, Mac hay PC với nhiệm vụ lưu trữ tự động và không dây các dữ liệu lên iCloud hoặc tải xuống tất cả thiết bị của người dùng. Khi có bất cứ thay đổi nào trên một trong các thiết bị của họ, mọi thiết bị còn lại sẽ được cập nhật không dây gần như tức thì. Apple vừa chính thức giới thiệu iCloud hôm 8/6 vừa qua tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple.

Vấn đề đã trở nên trầm trọng hơn khi một số lời buộc tội cho rằng các dịch vụ của Apple gần giống với những dịch vụ mà iCloud Communications cung cấp:

"Các hàng hóa và dịch vụ mà Apple dự định cung cấp với thương hiệu “iCloud” giống hoặc liên quan tới các hàng hóa và dịch vụ mà iCloud Communications bán ra với tên iCloud Marks từ khi công ty thành lập năm 2005. Tuy nhiên, do tin tức truyền thông và công bố của Apple về dịch vụ “iCloud”, cộng thêm chiến dịch quảng cáp dồn dập sau đó của Apple, mà giới truyền thông và công chúng nhanh chóng gắn nhãn hiệu “iCloud” với Apple chứ không phải iCloud Communications."

Đơn kiện tiếp tục nhắc lại những lần Apple vi phạm nhãn hiệu trong quá khứ. Những trường hợp cụ thể là vụ việc liên quan tới nhóm nhạc The Beatles, thiết bị âm thanh của McIntosh Labs và nhân vật hoạt hình Mighty Mouse.

Không có số tiền đền bù cụ thể được đưa ra, nhưng đơn kiện yêu cầu Apple đền bù “tất cả mọi lợi nhuận, lợi ích và lợi thế” cũng như “những thiệt hại liên tục về tiền bạc”. Hơn nữa, đơn kiện cũng yêu cầu Apple không được sử dụng tên iCloud và hủy bỏ mọi nhãn mác, biểu tượng, phù hiệu, tờ rơi, danh thiếp, hóa đơn và các tài liệu ở dạng văn bản hay ghi âm khác” có sử dụng tên iCloud.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (2)
Gilbert Nghiem  195

Thật đấy!

Có dịch vụ iCloud Communications thật mà! Sau khi apple đưa ra iCloud mình cũng ngờ ngợ!

Che Chơn  975

Có lẽ Apple cho rằng mình lớn quá tới mức không thèm để ý đến những điều luật cơ bản này chăng Laughing