Triển lãm giải trí điện tử E3 2011 đã chính thức khép lại, nhà tổ chức ESA đã vui mừng tiết lộ số khách tham dự năm nay lên tới 46.800 người - đông nhất trong 5 kì triển lãm gần đây và tăng nhẹ so với E3 2010.

E3 năm nay tưng bừng với các nhà sản xuất game có tên tuổi như Microsoft, 2K, Activision, Nintendo, Sony, Ubisoft, EA, Namco Bandai... cùng các game đình đám như Halo 4, Modern Warfare 3, Battlefield 3, Mass Effect 3, DmC, Resident Evil: Operation Racoon City...

Dưới đây là bảng xếp hạng Top 20 game đáng chú ý nhất E3 2011 do tạp chí CNET bình chọn.

1. BioShock Infinite (2012 - 360, PS3, PC)­

Game BioShock nổi tiếng với nội dung người chơi nhập vai những nhà thám hiểm trong bóng tối đầy những bất ngờ và kinh hãi. Tuy nhiên trong phiên bản BioShock Infinite, nhà thiết kế Ken Levine đã đặt người chơi vào một thành phố trên không ngập tràn ánh sáng. Theo ông, bối cảnh này sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm sợ hãi mới mẻ.

2. Batman: Arkham City (18/10/2011 - 360, PS3, PC, Wii U)

Trong phiên bản Batman: Arkham City, Batman sẽ có bạn đồng hành là Catwoman và người chơi sẽ nhập vai vào cả hai nhân vật này. Khác biệt với Người dơi, Miêu nữ với ngoại hình gợi cảm của mình gây ấn tượng cho người chơi bởi khả năng di chuyển linh hoạt với tốc độ rất nhanh. Arkham City có kích thước gấp 5 lần phiên bản game trước hứa hẹn chứa đựng nhiều hiểm nguy và các phe phái ngầm.

3. Tomb Raider (2012)

Phiên bản Tomb Raider 2012 có nội dung đưa người chơi tìm hiểu về nguồn gốc của Lara Croft. Chất lượng đồ hoạ đẹp hơn và cốt truyện được hứa hẹn lôi cuốn hơn nhiều so với những bản trước, chúng ta có thể khám phá những hình ảnh đầu tiên về hoạt cảnh kì vĩ trong game thông qua trailer.

4: The Elder Scrolls V: Skyrim (11/11/2011 - 360, PS3, PC)

Trong phiên bản mới này, The Elder Scrolls đã được chăm chút hơn rất nhiều về chất lượng đồ hoạ. Có thể thấy rằng mọi cảnh quan xung quanh người chơi trở nên sinh động hơn rất nhiều với những cánh rừng trong tràn đầy sức sống và ánh sáng chiếu qua các ngọn cây. Thêm vào đó, trong phần này những con rồng sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong suốt nội dung game.

5. Uncharted 3: Drake's Deception (1/11/2011 - PS3)

Trong phần này, Nathan Drake và người bạn đồng hành Victor Sullivan sẽ đối mặt với một cuộc hành trình đầy hiểm nguy ở sa mạc Rub 'al Khali và những thành phố bị lãng quên trên bán đảo Ả Rập. Chloe Frazer và Elena Fisher cũng sẽ trở lại trong phần này.

6. Mass Effect 3 (6/3/2012 - 360, PS3, PC)

Trong Mass Effect 3, Reaper - một chủng tộc ngoài hành tinh cổ xưa đã phát động một cuộc xâm lược toàn thiên hà, chúng huỷ diệt mọi thứ trên đường đi trong đó có Trái Đất thân yêu. Trong vai Tư lệnh Shepard, người chơi có nhiệm vụ ngăn chặn chúng, cứu thiên hà trước nguy cơ hoàn toàn tuyệt chủng.

7. Gears of War 3 (20/9/2011 - 360)

Được phát triển bởi Epic Games dành riêng cho Xbox 360, Gears of War 3 đưa người chơi vào một nội dung đầy hồi hộp, căng thẳng với những pha chiến đấu sống chết sát cánh cùng đồng đội. 18 tháng sau khi thành phố cuối cùng của loài người sụp đổ, nhiệm vụ của người chơi là tiêu diệt băng đảng Locust để cứu nhân loại.

8. Game dành cho PlayStation Vita

PlayStation Vita là ngôi sao sáng giá nhất của Sony trong E3 2001. Với cấu hình mạnh mẽ, tính năng vượt trội, thiết kế nhẹ nhàng và tinh tếcuủa PS Vita đã chinh phục được rất nhiều game thủ. Đã có một danh sách dài các game sẽ ra lò trong năm nay để phục vụ PS Vita, trong số đó có một số cái tên nổi bật như Uncharted: Golden Abyss, Gravity, Sound Shapes, Super Stardust Delta, Wipeout 2048, Little Deviants, LittleBigPlanet...

9. Battlefield 3 (25/10/2011 - 360, PS3, PC)

Game bắn súng nhập vai Battlefield 3 được đánh giá rất cao trong E3 2011. Phiên bản mới của Battlefield trang bị chất lượng hình ảnh cực kì chân thực và âm thanh sống động như đang ở chiến trường, người chơi có thể cảm nhận tiếng đạn rít qua những bức tường, những rung chấn và áp lực lên nhân vật khi lựu đạn nổ.

10. Modern Warfare 3 (8/11/2011 - 360, PS3, PC)

Được tiếp cận với những vũ khí hiện đại tối tân nhất thế giới, người chơi vào vai một lính thuỷ quân lục chiến Hoa Kì trực thuộc đội đặc nhiệm Delta Force chiến đấu trên rất nhiều chiến trường của cuộc chiến tranh thế giới thứ III giả tưởng. Modern Warfare 3 được đánh giá có nhiều hiệu ứng và cả tiến đáng kể so với phiên bản trước, tuy nhiên trò chơi này không được đánh giá cao bằng Battlefield 3.

11. Saints Row: The Third (15/11/2011 - 360, PS3, PC)

Với bối cảnh là một xã hội đầy rẫy bạo lực và tội phạm, người chơi vào vai một ông trùm Mafia khét tiếng của thành phố đang ra sức quản lí đám đàn em hung hãn và thâu tóm thêm quyền lực từ các băng nhóm tội phạm khác. Saints Row: The Third hứa hẹn một nội dung khó khăn và li kì hơn nhiều so với hai phiên bản trước đây.

12. Rage (4/10/2011 - 360, PS3, PC)

Sau một thời gian dài chờ đợi, các game thủ đã được chiêm ngưỡng Rage của nhà phát hành Id Software tại E3 2011. Cốt truyện của Rage khá sáng tạo với vai trò thiết lập lại thế giới bị tàn phá bởi thiên thạch vào năm 2029, người chơi phải chống chọi trước các loài đột biến cũng như các băng đảng xấu. Điểm đặc biệt của Rage là game thủ được trang bị cả một kho vũ khí cực kì phong phú và đa dạng mà sẽ phải mất khá nhiều thời gian để trải nghiệm hết.

13. Resident Evil: Revelations (2012 - 3DS)

Nhập vai Chris Redfield và Jill Valentine, người chơi điều khiển cả hai nhân vật khám phá những bí ẩn trên con tàu ma. Với các hiệu ứng 3D rất mượt mà, game kinh dị này hứa hẹn mang về nhiều thành công cho nhà phát hành Capcom.

14. XCOM (6/3/2012 - 360, PS3, PC)

Vào vai một nhân viên FBI, người chơi có nhiệm vụ tìm hiểu về một chủng sinh vật ngoài hành tinh có khả năng biến hình liên tục, đồng thời chiến đấu và tiêu diệt các tác nhân mà chúng gây ra. Nhập vai nhân vật ở góc nhìn thứ nhất, Xcom hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị của sự căng thẳng và sợ hãi trong suốt nội dung chơi.

15. The Legend of Zelda: Skyward Sword (2011, Wii)

Nội dung, phong cách sáng tạo mới mẻ đã tạo ra một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới, không giống như bất kì phiên bản nào trước đó của Zelda. Trò chơi này yêu cầu người chơi phải sử dụng Wii MotionPlus để điều khiển mọi chuyển động của vũ khí.

16. Far Cry 3 (2012 - 360, PS3, PC)

Trong Far Cry 3, người chơi vào vai một người đàn ông đi giải cứu cô bạn gái bị bắt cóc trên một hòn đảo nhiệt đới và phải đối mặt với phiến quân hung tợn. Tách biệt với mọi thế giới bên ngoài, hòn đảo này không hề có luật pháp nên do đó người chơi được thoải mái chơi theo cách của mình để chiến thắng và tiêu diệt đối phương, thậm chí là những cách chơi bạo lực nhất.

17. Super Mario 3DS (2011, 3DS)

Phiên bản Super Mario dành riêng cho 3DS đưa người chơi vào những hoạt cảnh, hiệu ứng có chiều sâu mà không cần tới kính 3D. Super Mario tuy mang đến nhiều khám phá mới so với các phiên bản cổ điển nhưng theo đánh giá, nội dung của Super Mario 3DS không phong phú và nổi bật.

18. Insanely Twisted Shadow Planet (08/2011, XBLA)

Trò chơi này có một phong cách đồ hoạ và lối chơi có một không hai, mỗi màn chơi chỉ có một vài gam màu chủ đạo nhưng tính thẩm mĩ và nghệ thuật lại được đánh giá cao. Nội dung của trò chơi khá hài hước, bạn phải sử dụng một số công cụ cho sẵn để khám phá một hành tinh ngoài vũ trụ ẩn chứa nhiều bí ẩn.

19. NBA 2K12 (10/2011)

Được phát hành bởi Sega Dreamcast, NBA 2K12 nằm trong loạt game NBA 2K được ra mắt hàng năm với nội dung chính là các trận thi đấu bóng rổ. Phiên bản năm nay có những cải tiến rõ ràng về yếu tố ngoại cảnh như khán giả, trọng tài, đường biên, âm thanh cổ động... cũng như các yếu tố kĩ thuật như sức rướn, lực tác động...

20. Game dành cho Wii U

Wii U đã mang đến một tiếng vang lớn cho Nintendo khi trình làng tại E3 2011. Kết hợp với máy chơi game và màn hình TV là bộ điều khiển cảm ứng với màn hình 6,2 inch, Circle Pad, D-pad, cảm biến rung, microphone, loa ngoài... "Quả bom tấn" của Nintendo hứa hẹn cuốn hút rất nhiều game độc đáo cùng với những phong cách chơi mới mẻ nhất từ trước đến nay.

Tổng hợp từ CNET và IGN.



Bình luận

  • TTCN (8)
Hades Demon  266

Rất nhiều game hay nhưng chắc hẳn mọi người đang chờ đợi Diablo. Mình sẽ chọn phần cứng sau khi Diablo III ra mắt chứ không phải mua phần cứng về chờ Diablo:))

TanKiemVn  1043

Diablo III "nặng" lắm hay sao mà phải chờ game rồi mới mua máy ? Nếu ít $ thì ko nói, chứ nhiều $ thì cứ phang mấy em khủng nhất về, sao phải nghĩ ngợi làm gì ...:D

Che Chơn  975

Blizzard chăm chút đồ hoạ kinh lắm, nếu dựa vào yêu cầu kỹ thuật của Starcraft II thì thằng Diablo muốn chơi nuột cấu hình máy ít nhất phải là:

  • CPU 3.0 GHz
  • 4 GB RAM
  • 1 GB video card
  • 20 GB hard disk space
TanKiemVn  1043

Thường thì NSX luôn tự đẩy cấu hình tối ưu lên rất cao, để thể hiện hết vẻ đẹp của game, nhưng mấy ai có $ để đầu từ đâu. Còn cấu hình trên CPU 3.0 GHz, 4 GB RAM, 1 GB VRAM thì hơi chung chung quá ... ví dụ như Pentium 3.0 GHz, 4 GB RAM 2 667 MHz, VGA 1 GB VRAM 64 bit thì cũng vô dụng !

Hades Demon  266

Không phải cứ muốn là phang được bạn ạ:)
Mình chỉ thích Diablo và nhu cầu chơi game chỉ có vậy. Nếu mua về sau này không có khả năng chơi thì phiền lắm. Cái hướng tới là 1 laptop chơi game nên việc chọn mua không hề dễ dàng

TanKiemVn  1043

Quan trọng là bạn có bao nhiêu $, như vậy việc lựa chọn mới dễ dàng, chứ việc chơi tốt 1 game phụ thuộc nhiều yếu tố, cứ chung chung là chơi được thì khó quá ...:D

Lê Vũ  331

chƠi mẤy game nai chẮc laptop em bỐc khÓi quÁ .:))

ATK  1019

Thích mỗi cái Headphone In-ear Monster Beats Tour của Lara Croft xài trong trailer Smile
Ko biết cái "nhu cầu" của bác Hades Demon là ở mức nào, nhưng thấy bác lo mua máy bữa nay sau này về chơi Diablo 3 ko dc, trong khi bác nói "Không phải cứ muốn là phang được bạn ạ:)" (=>rủng rỉnh về túi tiền!)
+Máy để chơi games thì cấu hình mạnh ko bao giờ thừa,càng mạnh càng tốt.Nếu bác có "rủng rỉnh" thì bác cứ "tậu" con nào khoẻ, công nghệ mới về mà xài, yên tâm là nó cày dc hết.Đơn giản là mấy lí do sau
-Diablo 3 (mặc dù chưa có yêu cầu cấu hình chính thức,nhưng) ko phải là games yêu cầu cấu hình máy khủng(nhiều games đòi hỏi cấu hình thì nó chắc thua xa), cứ xem Diablo 2 và các games ra cùng thời thì thấy Diablo 2 ko yêu cầu cao
-Games nó phát trển theo phần cứng. lấy ví dụ như trước khi ra card đồ hoạ hỗ trợ DX 11, ATI (AMD) nó đầu tư 1 số tiền lớn cho 1 số hãng Games để phát triển games hỗ trợ DX 11. Và chúng ta biết là DX 9 ra đời từ lâu, nhưng các hãng Games ngày nay vẫn phải phát triển games hỗ trợ DX 9. Hiện nay vẫn còn rất nhiều người và rất nhièu nhiều games xài DX9. và từ nay đến năm 2012 thì công nghệ GPU không có nhiều thay đổi. Diablo3 nó phát triển mấy năm nay thì phần nào nó vẫn phải dựa trên nền tảng phần cứng hiện tại.
Nói tóm lại bác mua con laptop hội tụ các công nghệ mới tại thời điểm bây giờ thì chẳng có lí do gì mà ko chơi Diablo 3 ko dc cả thậm chí sau này chơi cả Diablo 4 vô tư (Có chăng là bác quá đề cao Diablo 3) Smile Mua 1 laptop hướng tới chơi games ko khó, cái khó có tiền hay ko thôi Smile và cái khó thứ 2 là mua mà họ có để bán ko nữa Big Grin (Cái khó thứ 2 nầy gặp nhiều rồi)
Người ta sản xuất games là để dc nhiều ngừoi chơi chứ không phải "làm khó" người chơi! Lấy ví dụ như Crysis 2 (Crysis- 1 games mệnh danh là sát thủ phần cứng) người ta tối ưu nó làm sao đồ hoạ đẹp hơn nhưng ko đòi hỏi cao phần cứng

*1 chút quan điểm cá nhân Smile : Chơi games màn hình lớn nó mới thích, cho nên chơi trên laptop thì thêm cái màn hình rời nữa(Chơi PES mà chơi trên màn hình 15-16" thì đâu phê Smile ). Nếu chơi games nặng thì cày trên Desktop vẫn sướng hơn rất nhiều, cày trên laptop tội nó.
Nói tóm lài hè này ko ra Tomb Raider thật là buồn Sad