IMF là nạn nhân mới nhất của tin tặc.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã bị giới tội phạm mạng tấn công trong một cách tinh phi nhằm đánh cắp dữ liệu nhạy cảm và quan trọng. Tuy nhiên, những thông tin này chưa bị rò rỉ.

Quy mô của vụ tấn công không được tiết lộ, theo tờ New York Times. Mặc dù vụ việc đã xảy ra từ cách đây vài tháng nhưng tin “động trời” này đã được giấu kín, chỉ các nhân viên, hội đồng quản trị nắm rõ tình hình.

Ngày 11/6, phát ngôn viên của IMF đã khẳng định Quỹ đang điều tra về vụ tấn công nhưng ông này từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Phát ngôn viên cho biết hệ thống máy tính của IMF vẫn “hoạt đông đúng chức năng”.

Một quan chức giấu tên của IMF tiết lộ với New York Times rằng “đây là vụ tấn công có quy mô lớn và rất phức tạp”.

Theo New York Times, vụ tấn công này không liên quan đến bê bối tình dục của ông Dominique Strauss-Kahn, cựu chủ tịch IMF. Và, có vẻ như vụ việc này cũng không liên quan đến hệ thống an ninh của RSA bị đột nhập và chiếm quyền truy cập hệ thống SecurID

Hệ thống máy tính của IMF có chứa thông tin về các nhà lãnh đạo từng quốc gia đã tham gia đàm phán về những vấn đề tiền tệ quốc tế. Hiện chưa rõ tin tặc đã chiếm đoạt được thông tin nào.

IMF cũng không cho biết nguồn gốc của vụ tấn công.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)