Nhóm hacker đang gây sóng gió trên thế giới mạng LulzSec cuối tuần qua lại tiếp tục “gây hấn” với chính phủ Mỹ khi tuyên bố đã đánh cắp dữ liệu trên website của Thượng viện Mỹ.

Hôm qua, nhóm tin tặc này đã đăng tải một file cấu hình của website Thượng viện Mỹ trên trang chủ của chúng. Mặc dù chi tiết bản tài liệu này không cho thấy các thông tin nhạy cảm đã bị đánh cắp nhưng động thái này cho thấy LulzSec đã đột nhập được hệ thống website của Thượng viện Mỹ.

“Đây chỉ là vụ tấn công quy mô nhỏ nhắm vào dữ liệu mật trên trang web Senate.gov”, nhóm tin tặc LulzSec tuyên bố. “Liệu đây có được xem là cuộc chiến không thưa các ngài? Chúng tôi không thích chính phủ Mỹ cho lắm, các trang web của họ rất không an toàn”

Đại diện Thượng viện Mỹ đã xác nhận vụ tấn công này nhưng ông này cho biết chỉ một số tài liệu nằm ngoài sự kiểm soát của tường lửa bị lấy cắp.

“Kẻ gian chưa truy cập sâu vào mạng máy tính của Thượng viện”, phát ngôn viên Thượng viện Mỹ, cho biết qua email.

Đây là một hoạt động trong một loạt chiến dịch tấn công vào các tổ chức lớn trên thế giới và cơ quan chính phủ Mỹ của LulzSec. Nhóm tội phạm này được tin là liên quan đến hàng loạt vụ tấn công vào hệ thống dịch vụ của Sony diễn ra trong thời gian qua.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Thời đại của Hacker Big Grin