LMS

LookOut Software, một trong một số ít các nhà sản xuất phần mềm bảo mật cho di động, đã bổ sung thêm tính năng duyệt web an toàn "Safe Browsing" vào gói Premium của Lookout dành nền tảng Android.

“Safe Browsing” là một tính năng mới trong Lookout Premium (có phí là 2,99 USD/tháng hoặc 29,99 USD/năm), chủ động quét các phần mềm độc hại khi người sử dụng truy cập internet.

Người dùng Android có thể nâng cấp lên Premium từ phiên bản miễn phí của Lookout, được cung cấp trên Android Market hoặc tại website của hãng. Hiện tại khách hàng Premium sẽ cần phải cập nhật lên phiên bản 6.0.1, có thể tìm thấy trên Lookout Dasboard của ứng dụng này. Safe Browsing là một tính năng tùy chọn, vì vậy, nếu bạn muốn dùng nó, bạn sẽ phải kích hoạt nó bằng cách nhấn vào nút “Safe Browsing”.

"Safe Browsing thúc đẩy mạng lưới dò tìm mối đe dọa toàn cầu của chúng tôi để sẵn sàng bảo vệ hàng triệu người dùng khỏi các phần mềm độc hại. Việc mở rộng bảo vệ với Safe Browsing, người tiêu dùng di động có thể cảm thấy an toàn lướt web, truy cập email và nhập các thông tin cá nhân trên thiết bị di động của họ”, ông John Hering, Giám đốc điều hành của hãng cho biết.

Ảnh
SB

Lookout cung cấp cho người dùng bản dùng thử Lookout Premium trong khoảng thời gian là 14 ngày. Người dùng hiện đang sử dụng phiên bản miễn phí cũng có thể nâng cấp lên phiên bản Premium và sẽ được giảm giá 5 USD với mã khuyến mãi là “STAYSAFE”.

Khi thị trường Android mở rộng, số phần mềm độc hại trên Android cũng tăng theo. Hôm thứ Hai vừa qua, Google đã gỡ xuống 10 ứng dụng khỏi Android Market có chứa phần mềm độc hại, giống chương trình gián điệp Plankton. Đầu tháng này, Lookout đã đưa ra báo cáo, rằng có hơn 20 ứng dụng bị lây nhiễm, và đã bị Google gỡ bỏ.

Trong đầu tháng Ba, Google truy cập từ xa và xóa đi một loạt các ứng dụng khỏi điện thoại của người dùng vì một phần mềm độc hại có tên là DroidDream và phát hành một cập nhật bảo mật để khắc phục vấn đề này. Không giống như Apple, Google không giám sát các ứng dụng khi chúng đang trên Android Market, chỉ đáp lại với các than phiền nếu xảy ra.

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (0)