Sau một năm ra mắt, Microsoft thông báo họ đã bán được 30 triệu bản Office 2010, tương đương với kỉ lục mỗi giây bán được một bản. Điều này giúp Office 2010 trở thành phiên bản Office bán chạy nhất lịch sử Microsoft.

Thêm vào đó, giới doanh nghiệp vốn khó tính cũng triển khai Office 2010 nhanh gấp năm lần so với khi triển khai Office 2007. Ngoài ra, bộ Office Web Apps (OWA) chạy trên nền web đã vượt mặt đối thủ Google Docs. Hiện tại OWA đang có gần 50 triệu người dùng thường xuyên, gấp đôi con số 25 triệu người dùng thường xuyên của Google Docs.

"Khi Office 2010 được bán ra một năm về trước, giới đánh giá đã khắt khe với chúng tôi", Phó Chủ tịch Microsoft Office, Takeshi Numoto, viết trên blog chính thức của bộ phận này. "Họ nói chúng tôi đã đi sai đường khi tiếp tục phát triển ứng dụng trên desktop mà không đưa nó thành ứng dụng điện toán đám mây. Nhưng sự thật dựa trên những kết quả về bán hàng cho thấy người dùng vẫn yêu thích một bộ Office trên desktop và họ đang đón nhận Office trên nền web".

Theo Microsoft, hiện đang có hơn 750 triệu người dùng Office thường xuyên và đã có hơn một tỉ bản Office được cài đặt trên PC toàn cầu (không tính Office cho Mac và OWA). Không những vậy, Office có thể xem như thành công trên thị trường doanh nghiệp khi có đến 3/4 công ty có quy mô từ 500 PC trở lên ở Mỹ sử dụng hệ thống email Exchange và hơn 100 triệu bản quyền SharePoint được bán ra.

Office 2010 cũng đang chiếm được sự hài lòng rất cao của người dùng. Khi mà có đến 9/10 người nói nó là phiên bản Office tốt nhất họ từng dùng và khoảng 96% người muốn giới thiệu Office 2010 với người khác.

Kỉ niệm một năm thành lập, ngoài những con số ấn tượng, Microosft còn có kế hoạch ra mắt bộ Office 365 mang công nghệ điện toán đám mây vào ngày 28/6 này. Office 365 sẽ phục vụ cá nhân và mọi loại hình doanh nghiệp bằng phiên bản "đám mây" của Exchange, Sharepoint và Lync, dĩ nhiên là sẽ có kèm theo Office Web Apps.

Microsoft Office hiện đang là một đại gia đình bao gồm phiên bản desktop truyền thống, phiên bản dành cho máy chủ - SharePoint, ứng dụng di động trên Windows Phone và các nền tảng di động khác. Ngoài ra còn có Office Web Apps miễn phí cho người dùng Windows Live với các phiên bản nền web của Word, Excel, PowerPoint, OneNote. Không chỉ phục vụ PC, Microsoft Office còn có một phiên bản dành cho Mac, hiện tại được gọi là Office 2011.

Theo Winsupersite/Office Blog



Bình luận

  • TTCN (8)
Hero Chou  4805

Đợi bản SP1 xem có tính năng gì mới không đã Smile Office đúng là phần mềm tuyệt vời, đầy đủ tính năng, chỉ có thỉng thoảng thêm add-in bị lỗi

Nguyễn Triết Học  953

The Best

Office là ứng dụng tốt nhất mà tôi từng sử dụng. Và hầu như không ứng dụng nào có thể thay thế được nó đâu.

Che Chơn  975

Bạn đang dùng một phần mềm trả phí với giá 500 USD một cách miễn phí và khen phần mềm đó tốt Big Grin

Hero Chou  4805

Thì dùng không mất tiền thì mới khen nó tốt, chứ nếu mất tiền khi đã không đánh giá như thế. Chắc các phần mềm đều không xét yếu tố giá thành khi ở Việt Nam, chỉ xét đến yếu tố hiệu quả sử dụng thôi Big Grin

Nguyễn Triết Học  953

Trial for 60 days

Mình dùng miễn phí 60 ngày, hợp pháp Microsoft mà Smile

thanh  179

office là danh từ chung không nên dùng nó như danh từ riêng.

Hiếu Tròn  25905

Nếu bạn ghé qua đây sẽ thấy MS sử dụng nó như danh từ riêng: http://bit.ly/iT9TWh

But the reality is, based on the market results we see in our sales and adoption data, people continue to love Office on the desktop and they're embracing Office in the cloud.

Những đoạn dùng "Office" như danh từ riêng chính là trích dẫn từ blog của MS.

Hải Nam  30903

Office trong bài này là gọi tắt của phần mềm Microsoft Office, nên nó là danh từ riêng.