Độc giả đọc sách điện tử không còn được an toàn khi mà dịch vụ tự xuất bản sách điện tử cho Kindle của Amazon đã trở thành mục tiêu bị spam.

Hàng ngàn cuốn sách điện tử đang được xuất bản thông qua dịch vụ này của Amazon. Tuy nhiên, có rất nhiều trong số chúng được xây dựng bằng cách sử dụng những gì đã có sẵn. Đó có thể là những thông tin được mua với giá rẻ, sau đó được “chế biến” định dạng lại thành sách điện tử.

Một số kẻ spam ebook thậm chí còn bỏ ra một số tiền để mua DVD Autopilot Kindle Cash. DVD này hướng dẫn mọi người cách làm sao để xuất bản từ 10 đến 20 cuốn sách cho Kindle một ngày mà không phải viết một từ.

Cho đến nay, sự ra mắt của Kindle Singles – ý tưởng viết ngắn thay vì viết nguyên cuốn sách dài - cho thấy nhưng nỗ lực của Amazon chỉ mang ý nghĩa cố gắng ngăn cản việc spam ebook. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ.

Amazon cần phải cảnh giác hơn và có một hệ thống mạnh mẽ hơn để loại bỏ những kẻ spam ebook này. Chẳng hạn như họ có thể đưa ra một giải pháp mạng xã hội để giải quyết vấn đề. Amazon có thể cho độc giả thấy những cuốn sách được đề nghị từ bạn bè mà họ quen biết. Nếu Amazon không giải quyết được triệt để vấn đề spam ebook thì không chỉ họ bị ảnh hưởng mà ngay cả các tác giả cũng không muốn ý tưởng của mình bị đánh cắp và độc giả cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm sách ở eBookstore.

Theo CNet



Bình luận

  • TTCN (0)