Với số tiền mặt là 70 tỉ USD có được khi kết thúc quý tài chính hiện tại Apple có thể mua một loạt các đối thủ như Nokia, RIM, HTC và bộ phận di động của Motorola.

4 công ty di động hàng đầu trên tạo ra 75% số điện thoại được bán ra trên toàn thế giới với giá trị doanh nghiệp như sau: Nokia (22,6 tỉ USD), RIM (13,8 tỉ USD), HTC (25,4 tỉ USD) và Motorola (bộ phận di động - 4,2 tỉ USD) với tổng giá trị là 66 tỉ USD. Số tiền có dư là 4 tỉ USD có thể dùng để mua thêm Sony Erisson (3 tỉ USD) và xây dựng nên một trụ sở mới của Apple trong tương lai.

Ảnh
Mức lợi nhuận của các công ty khi so sánh với Apple

Dediu - nhà nghiên cứu của Asymco nhận định: "Khi giá trị thị trường của các nhà cung cấp điện thoại tiếp tục giảm, lượng tiền mặt của Apple có thể tăng lên đáng kế. Và thực tế là không lâu nữa số tiền mặt của Apple sẽ có giá trị lớn hơn toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại". Hiện giờ chỉ còn có Samsung là công ty Apple chưa thể "mua" được ngay với giá trị doanh nghiệp là 53 tỉ USD. Còn việc kinh doanh điện thoại của LG do không được thuận lợi trong quý bốn cuối cùng được đưa ra mức giá trị là 10 tỉ USD.

Như vậy Apple tiếp tục dẫn đầu về doanh thu khi vượt qua Nokia về mảng điện thông minh vào cuối năm 2009 - chỉ 2 năm sau khi công ty gia nhập thị trường với iPhone. Từ khi iPhone xuất hiện lợi nhuận của Nokia bị giảm từ 3,5 tỉ USD một quý xuống còn 1,3 tỉ USD hoặc ít hơn. Sẽ chẳng ngạc nhiên khi Apple với chỉ 4% tổng số điện thoại được bán nhưng có lợi nhuận bằng hơn một nửa ngành công nghiệp di động.

Liệu ai có thể ngăn cản những sự bành trướng của "Quả táo" - có lẽ sự hợp tác của một loạt các công ty như Samsung, Nokia, HTC, RIM mới có thể trả lời cho câu hỏi khó này.

Theo Asymco



Bình luận

  • TTCN (16)
Hiếu Tròn  25905

Mua hết một cái thế giới chỉ còn 2 loại điện thoại chính: Điện thoại Trung Quốc và iPhone Tongue

ai lop ziu  335

Nếu mua hết như bác nói thì đt china cũng ko vs nổi, vì china ko tự làm os đt dc

Cao Việt Phong  13

Chưa muốn làm chứ không phải là không làm được...

@ai lop ziu: Chưa muốn làm chứ không phải là không làm được... Software bây giờ toàn gia công bên tàu... hacker của chúng nó cũng gần như vô địch luôn... Big Grin

Lê Vũ  331

Bác nói đúng rùi. trình độ của tg TQ chắc là đứng đầu thế giới rùi.(cầm cục sạc iphone chín hãng còn có chữ made in china nữa tè)
nói về kéi khoản "hàng nhái" thì nó là vô đối Laughing

Hades Demon  266

Nói như vậy là đủ biết bạn chả biết gì. Lên TTCN còn có rất nhiều anh chị nên dùng ngôn ngữ trưởng thành 1 chút

Lê Vũ  331

vẬy xin lOi mọi người nha! tại mìn thường xuyên nt dt với mấy đứa tuổi teen nên bị nhiễm ngôn ngữ với cách an nói của tụi nó. có gì mong mọi người thông cảm ( sẽ cố gắng sữa đổi).

Hero Chou  4805

Chỉ là lúc nào dùng ngôn ngữ "teen" và ngôn ngữ bình thường thôi. Chú ý một chút là được. Bắt đầu ngay từ comment phía trên, có hỗ trợ sửa đó bạn

Lê Vũ  331

uh! mìn sẽ cố gắng khắc phục.

Lê Vũ  331

bÁc nói vậy là sai rùi.if mà có ngày đó thi dt made in china vẫn không thể "tử" dc.bác làm như ai cũng là "đại gia" đủ $ để mua smartphone vậy !

Hero Chou  4805

Điện thoại thông thường và thông minh sẽ không còn khác nhau mấy nữa đâu, giá cũng ngày càng rẻ nữa, chỉ là chúng ta có muốn một chiếc điện thoại "nhiều tính năng" hay không hay cần một chiếc để gọi, nhắn tin và ... đèn pin là đủ Big Grin

Trung Vo  9

Apple chỉ mạnh khi còn Steve Jobs.

Nhưng Steve Jobs thì nay đau mai yếu. Dại miệng, ông ấy ngỏm = Apple ngắc ngư!

Vả lại, 70 tỷ chứ 700 tỷ đi nữa, RIM, Nokia, ... không chịu bán mình thì mua bằng gì?

Bài viết chỉ mang hơi hướm ca ngợi, lăng xê Apple quá đáng!

Hero Chou  4805

Chẳng lăng xê đâu bạn ah, mình cũng không phải là iFan. Người sở hữu là người có mua được nhiều cổ phiếu nhất từ các cổ đông khác, một người không chịu cũng không ăn thua đâu. Apple không chỉ có mình Jobs, đó là cả một nhóm những con người tài năng, phụ trách các mảng khác nhau để đem đến thành công chung. Cái quan tâm ở đây là thực lực của Apple quá lớn và những đối thủ sẽ phải làm gì để có thể cạnh tranh được.

TanKiemVn  1043

Nếu "táo" mà mua hết thì độc quyền càng thêm độc quyền ...giá điện thoại sẽ lên mây ngay ...

nicky  7

Có đủ tiền để mua là một chuyện, có dám mua không là chuyện khác và mua xong rồi có duy trì phát triển được không là một dấu ? to đùng. Bài này mang hơi hướng PR lăng xê cho Apple quá.

Hero Chou  4805

Ah, PR thì không đúng lắm, chỉ là hơi thán phục sự phát triển thần tốc của Apple thôi. Mua hay không thì phải hỏi Jobs, có nhiều điều khó đoán lắm. Cứ thứ suy ngẫm xem điều gì sẽ xảy ra nếu Apple mua hết các đối thủ, thú vị chút thôi mà Wink

Pantasio Le  2

@ricky nói hay nè. không còn cạnh tranh thì không có phát triển.