Bị phạt nhưng gameken.us của công ty Đế Vương vẫn hoạt động bình thường - Ảnh chụp màn hình vào lúc 18h50 ngày 19/06/2011

Sở TT&TT TP. HCM vừa tiến hành xử phạt công ty FPT Online vì cung cấp game Tiến lên miền Nam và Tiến lên miền Bắc không có giấy phép.

Theo thông tin từ Sở TT&TT TP. HCM, cơ quan này vừa đề nghị UBND TPHCM tiến hành xử phạt 3 công ty cung cấp game online không phép với mức xử phạt 40 triệu đồng với mỗi công ty. Trong đó, Công ty cổ phần trực tuyến FPT Online bị phạt vì cung cấp trò chơi trực tuyến Chip online trên trang thông tin điện tử http://chip.gate.vn, bao gồm các phiên bản đánh bài Tiến lên như Tiến lên miền nam, Tiến lên miền Bắc… khi chưa được cơ quan quản lí cấp phép.

2 công ty khác cũng bị phạt ở mức tương tự là: Công ty Giải Pháp Số cung cấp 5 trò chơi Tiến lên, Bài cào, Caro, Cờ vua và Cờ tướng trên điện thoại di động có kết nối Internet và trên các trang thông tin điện tử www.iwin.vn, www.vfarm.vn ; và Công ty Đế Vương cung cấp 11 trò chơi gồm Tiến lên Miền Nam trên trang thông tin điện tử http://ken.gate.vn, www.ken.vn và các trò chơi Tiến lên Miền Bắc, Ù 9 lá, Xì tố, Binh tính chi, Cát tê, Xì dzách 21, Black Jack, Cờ tướng, Cờ vua, Caro trên trang thông tin điện tử http://gameken.us.

Sau khi bị xử phạt, các công ty như FPT Online và công ty Giải Pháp Số đã tiến hành đóng cửa các trang tin điện tử cung cấp game của mình, khi đăng nhập vào các trang đều đang ở tình trạng bảo trì. Riêng các game của trang gameken.us vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, Sở TT&TT TP. HCM cũng đã đề nghị UBND TP xử phạt 40 triệu đồng đối với công ty Biển Xanh khi họ tiến hành cung cấp các game online không phép có nội dung như trên.

Thanh tra Sở TT&TT TP. HCM cho biết, trong thời gian tới một số game đặt máy chủ ở nước ngoài nhưng đang hoạt động kinh doanh thương mại bởi các công ty ở Việt Nam cũng sẽ bị xử phạt theo quy định và sẽ bị yêu cầu ngưng cung cấp game.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)