Thứ 4 vừa qua, trang tin DailyTech đã cho biết Apple đang có kế hoạch tham gia thị trường màn hình TV vào cuối năm nay.

Apple có kế hoạch "thổi bay Netflix và tất cả những công ty khác ra xa" với một thiết bị xem truyền hình mà có thể được tích hợp Apple TV và iTune, một nguồn tin cho biết. Báo cáo nói rằng Apple có kế hoạch hợp tác với một nhà sản xuất hiện có để cung cấp TV dưới thương hiệu Apple.

"Bạn sẽ đi vào một cửa hàng bán lẻ của Apple và có thể mua TV", nguồn tin cho biết. Nếu điều này là sự thực, hẳn sẽ rất hoàn hảo.

Brian White, một nhà phân tích của Công ty chứng khoán Ticonderoga, vô cùng lạc quan về triển vọng của Apple.

"Theo quan điểm của chúng tôi, sự kết hợp giữa công nghệ cao của Apple, cùng với thiết kế công nghiệp đẹp mắt, thương hiệu mạnh và khả năng tái tạo lại các dòng sản phẩm, Apple có thể trở thành một lực lượng mạnh mẽ trong thị trường TV trong những năm tới", ông White viết trong một báo cáo.

Ông cho biết trong một chuyến đi đến Trung Quốc năm ngoái, Ticonderoga là công ty đầu tiên phát hiện ra các dữ liệu chứng tỏ Apple lên kế hoạch phát hành "TV thông minh" vào cuối năm nay. Apple đã sản xuất thiết bị Apple TV, giữa một chuỗi những thành công của công ty gần đây với iPhone và iPad.

Hệ thống Apple TV, lần đầu tiên được giới thiệu trong năm 2007, là một hộp tiện ích cho phép người sử dụng duyệt web, chẳng hạn như xem video Netflix trên TV của họ. Nhưng Giám đốc điều hành Apple - Steve Jobs đã buộc phải thừa nhận rằng Apple TV chưa bao giờ tạo ra danh tiếng lớn.

Trong tháng 9, Apple giảm giá từ thiết bị này từ 299 USD xuống 99 USD, nhưng ngay cả việc này cũng không thu hút được các hộ gia đình.

Một bước tiến thâm nhập vào thị trường TV sẽ cho phép Apple cạnh tranh mạnh mẽ hơn với một trong những đối thủ chính của họ: Google. Google TV là một sản phẩm tương tự như Apple TV. Và Google cũng có kế hoạch sẽ mở rộng dịch vụ của mình bằng cách tích hợp vào các TV thực tế.

Apple chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)