Mặc dù có các đối thủ sừng sỏ như Samsung Galaxy Tab, Motorola Xoom, Blackberry Playbook, Asus Eee Pad nhưng iPad vẫn chiếm đến 97% lượng truy cập web từ máy tính bảng tại Mỹ.

Theo báo cáo của comScore, máy tính bảng Android chỉ chiếm 0,6%, còn các máy tính bảng khác (PlayBook) chiếm 0,1% lượng truy cập web từ thiết bị không phải máy tính truyền thống (bao gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh và một số thiết bị khác).

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cho biết trong quý vừa rồi Apple bán được 4,69 triệu iPad. Liệu những mẫu máy tính bảng sắp ra mắt, như HP TouchPad và chiếc máy tính bảng Windows 8 đang được mong chờ có thể đe dọa vị trí dẫn đầu của iPad không?

Trong những tuần gần đây, lượng máy tính bảng bán ra của các nhà sản xuất Acer, Motorola, RIM và Samsung đều giảm.

Ngược lại, tính theo lượng truy cập web từ điện thoại thông minh thì Android dẫn đầu với 54% lượng truy cập, iPhone đứng vị trí thứ hai với 36% và các điện thoại thông minh khác chỉ có 10%.

Báo cáo của comScore tính lượng truy cập web trên toàn thế giới. Một điều thú vị là iPad chiếm hơn 89% lượng truy cập web từ máy tính bảng tại 13 quốc gia (100% ở Nhật).

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (0)