Cập nhật vụ bắt giữ của Noah Everett.

Cuối tuần trước, Jason Valdez, 36 tuổi, khống chế một phụ nữ làm con tin trong căn phòng trọ ở Ogden, Utah (Mỹ). Cảnh sát đã bao vây và thương lượng suốt 16 tiếng trước khi họ quyết định xông vào. Đáng lẽ, đây chỉ là một vụ bắt giữ như bao vụ khác, trừ một việc: Valdez đăng status lên Facebook trong suốt cuộc đối đầu với cảnh sát.

Ảnh
Thông điệp cuối cùng của Jason Valdez.

Tên này viết trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới rằng hắn đang ở cùng một phụ nữ có tên Veronia, thậm chí chia sẻ ảnh chụp hai người. "Valdez có smartphone và liên tục cập nhật. Chúng tôi phát hiện điều đó và đã thay đổi chiến thuật", Danielle Croyle, cảnh sát tham gia giải cứu Veronia, cho hay.

Một người bạn của Valdez cũng báo động cho hắn rằng cảnh sát đang bí mật tiến sát phòng. "Điều này khiến chúng tôi lo ngại bởi một số người xem gần đó quen biết tên tội phạm này", Croyle nói.

Trong khi cảnh sát cố gắng thương lượng, Valdez tiếp tục thông báo tình hình cho bạn bè: "Họ ngắt mọi nguồn điện và điện thoại của tôi sắp hết pin, nhưng tôi muốn các bạn biết tôi vẫn ổn cho đến khi những tên ngốc kia làm điều gì đó ngu xuẩn. Hãy nói với họ tôi sẽ bước ra khi sẵn sàng".

Thông điệp cuối cùng của Valdez là: "Tôi chuẩn bị thả cô gái này thì mấy kẻ điên kia lại cố xông vào dù tôi đã yêu cầu họ đừng hành động, nên tôi đã bắn vài phát". Valdez tự bắn vào ngực hắn và đang được điều trị trong bệnh viện dưới sự giám sát chặt chẽ.

Trong khi đó, ngày 29/6, cộng đồng Twitter xôn xao khi Noah Everett, nhà sáng lập Twitpic - dịch vụ chia sẻ ảnh lên tiểu blog - loan tin ông đang bị cảnh sát bắt (có thể do vi phạm giao thông).

Everett, với 2,8 triệu người theo đuôi (follower), còn lập tức gửi trực tiếp một tấm hình ông chụp từ phía sau xe cảnh sát. Đây không phải sự kiện lớn nhưng tốc độ bức ảnh đang lan truyền là một minh chứng khác cho thấy sức mạnh phát tán của mạng xã hội.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)