Trong buổi hội thảo All Things Digital hôm nay, CEO của Microsoft, Steve Ballmer sẽ giới thiệu Microsoft Surface, sản phẩm sẽ "phá vỡ rào cản giữa con người và công nghệ."

Ảnh

Máy tính bề mặt có khả năng nhận diện các vật thể, từ cây cọ đến cái điện thoại, cho phép điều khiển trực tiếp các dữ liệu như ảnh, nhạc và bản đồ. Bạn chỉ việc để mọi thứ lên bề mặt máy tính, sau đó dùng bàn tay mình thực hiện mọi tương tác cần thiết.

Sản phẩm mới này nhắm đến các khách sạn, các khu bán lẻ, nhà hàng và những nơi giải trí công cộng. Dự đoán máy tính bề mặt sẽ xuất hiện trên thị trường cuối năm nay. Giá cả ban đầu sẽ dao động trong khoảng 5 000 - 10 000 USD, sau đó giảm dần để đến với các khách hàng "nhỏ" hơn.

Đọc thêm: TechCrunch, Engadget. Chú ý rằng đây là sản phẩm hoàn thiện, còn công nghệ màn hình multi-touch đã được nhiều nhóm nghiên cứu trước đó, bản thân Microsoft có hứng thú với công nghệ này từ năm 2001. Chúng tôi cũng đã đăng một màn trình diễn công nghệ màn hình multi-touch được giới thiệu vào đầu năm ngoái.

Đoạn video trình diễn:

Thư viện ảnh: 

Tập ảnh: Microsoft giới thiệu máy tính bề mặt (7 hình)

Sau khi trình diễn, thủ thuật nhận dạng thiết bị đã được tiết lộ. Do chưa thể hoàn thành kịp tiến độ D, sản phẩm trình diễn không dùng NFC, RFID hay một công nghệ tương tự để nhận dạng, mà dùng một tấm dính vào các thiết bị để nhận dạng. Dưới đây là ảnh:

Ảnh
Thủ thuật trong phần trình diễn

(theo TechCrunch, Engadget) 




Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Cái máy Microsoft Surface này giá ngất ngưỡng 10k usd

Hải Nam  30904

10k cũng mua được mà

Làm ở Mĩ thì khoảng 3 tháng lương để dành. Nhưng mua làm gì nhỉ, giờ ngó ngó xem khách sạn, nhà hàng nào có trang bị thì vào xài cho vui. Chứ cái này mua về ngồi soạn thảo hoặc lập trình chắc không tiện lắm ;D