Google tuyên bố rất rõ ràng rằng những thông tin mà bạn đăng tải, đóng góp vào mạng xã hội Google+ sẽ được dùng để giúp tinh chỉnh các kết quả tìm kiếm, và giúp các chiến dịch quảng cáo trên Internet chính xác hơn.

Hangouts

Một tính năng thú vị có thể khiến Google+ được đánh giá cao hơn Facebook là “Hangouts”. Google+ Hangouts là một dạng chat video qua Gmail. Đầu tiên, bạn click vào nút “Start a hangout”, nó sẽ đưa bạn đến một trang web riêng biệt, cho phép webcam và mic (trong khi nó đang tải, nó sẽ cho bạn có thời gian “sửa sang tóc tai và kiểm tra mic”. Sau đó, bạn mời các vòng tròn bạn bè, hoặc một người bạn riêng nào đó đến phòng Hangout để chat video. Chat video với Hangout có thể lên đến 10 người một lúc.

Google đặt hình ảnh người đang nói vào trung tâm màn hình. Nếu nhiều người cùng nói một lúc, nó sẽ đưa hình người nói to nhất ra giữa.

Sparks

Một trong những cách đầu tiên mà Google cố gắng giành người dùng của Facebook là tận dụng những tài sản mà hãng đã có sẵn. Tất nhiên, tìm kiếm là một tài sản quý giá của Google. Ở Facebook, bạn phải lang thang trên web để tìm thông tin có thể chia sẻ, Google+ sẽ mang nội dung đến cho bạn.

Ở phần Spark, bạn nhập một trong những mối quan tâm của bạn vào, và Google sẽ tìm kiếm các thông tin, bài báo, cả video YouTube và Vimeo, các blog về chủ đề quan tâm của bạn. Sau khi có nội dung, bạn sẽ chọn “circle” nào mà bạn muốn chia sẻ nội dung đó.

Tính năng này yêu cầu bạn chọn từ một danh sách các sở thích thông thường (như đi xe đạp, chèo thuyền…), hoặc bạn tự nhập sở thích riêng của bạn vào. Sau đó Google sẽ thu thập nội dung liên quan. Những nội dung Sparks mang lại khá gần với chủ đề. Khi nhóm bạn nào đó được bạn chọn chia sẻ nội dung, thì nội dung đó cũng hiện trên Stream của nhóm bạn đó.

Ứng dụng di động

Google cũng đã bắt đầu một số ứng dụng di động mới, chúng cũng chạy trực tiếp trên tài khoản Google+. Đầu tiên, ứng dụng Google+ Android (có sẵn miễn phí trên Android Market) sẽ làm một việc rất tốt là đưa những phần cốt lõi của Google+ vào một thiết bị di động. Ứng dụng có màn hình chủ đơn giản với các biểu tượng của Google+ như Stream, Huddle, Photos, Profile và Circles. Bạn có thể dễ dàng đăng tải các bài viết (note) và nội dung, bình luận trên những nội dung mà người khác chia sẻ, từ trên màn hình Stream của ứng dụng. Nó cũng hỏi bạn có muốn lộ thông tin địa điểm trên những nội dung mà bạn đưa lên không.

Phần Photos hiển thị những bức ảnh bạn bè chia sẻ với bạn, ảnh tải từ điện thoại của bạn, lưu trong album của bạn, và những bức ảnh người khác chụp bạn, chia sẻ trên Google+. Một biểu tượng camera nhỏ ở góc trên cùng bên phải là ứng dụng camera, cho phép bạn nhanh chóng đăng tải ảnh từ album “From Your Phone” tại Google+. Thực ra, Google làm như vẻ những bức ảnh được chụp từ ứng dụng camera này sẽ tự động chuyển lên album Google+, song thực tế, bạn phải nhấn nút “Done”, sau đó đi sang một màn hình khác và ở đó bạn sẽ được hỏi có muốn gắn liền ghi chú về vị trí địa lí của bức ảnh lên ảnh không. Bạn phải quay trở lại album để chỉ rõ nhóm bạn (circle) nào được phép xem ảnh của bạn.

Trong khi xem lại các bức ảnh, bạn có thể “tag” mọi người như cách tương tự trên Facebook. Bạn cũng có thể tag những người là người dùng Google+ hoặc những người bạn chỉ có địa chỉ email của họ.

Google sẽ hiện ra thông báo: “Adding this tag will notify the person you have tagged. They will be able to view the photo and the related album. ” (Tag này sẽ thông báo cho người bạn đã tag. Họ sẽ có thể nhìn thấy ảnh và album liên quan).

Chính sách riêng tư

Google tuyên bố rất rõ ràng rằng những thông tin mà bạn đăng tải, đóng góp vào mạng xã hội Google+ sẽ được dùng để giúp tinh chỉnh các kết quả tìm kiếm, và giúp các chiến dịch quảng cáo trên Internet chính xác hơn. Trong khi Google+ dường như rất cẩn thận, nhấn mạnh đến việc mang lại cho người dùng giải pháp quản lí cách họ chia sẻ thông tin với các vòng tròn bạn bè khác nhau, vẫn chưa biết liệu Google có nhạy cảm với những vấn đề riêng tư của người dùng, khi họ định đoạt những thông tin cá nhân nào sẽ công bố ra – tức là sẽ được Google và các đối tác quảng cáo của hãng sử dụng – và thông tin nào vẫn được giữ nguyên nhãn “riêng tư”.

Chính thức khơi mào cuộc chiến mạng xã hội

Google muốn Google+ sẽ đánh bại đối thủ lớn nhất Facebook. Liệu Google có “quyến rũ” được người dùng Facebook chạy sang Google+? Google đã tích lũy hàng loạt tài sản của họ, như Gmail, Picasa, Google Videos và YouTube… và Google+, nhưng chưa chắc mọi thứ đã được lòng người dùng. Nhiều thông tin nói rằng Google đã ưu tiên cho ý tưởng mạng xã hội, biến nó thành mục tiêu trung tâm của công ty, và đầu tư mạnh tay để nhanh chóng xây dựng Google+ thành một nền tảng mạng xã hội nở rộ có thể thách thức Facebook.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (15)
HuyetLoi  25

Bác cho mình hỏi là cái Google+ này có thể private friends list ko nhỉ? (Ẩn hoàn toàn, chỉ mình mình biết, không ai xem được ấy).

OM911  26

Có, giấu được bạn ạ.
Trong phần profile sẽ cho phép tuỳ chỉnh những ai nhìn thấy your circles và have you in circles

HuyetLoi  25

Ah ha! Đc đấy, cái vụ friends list mình ko hài lòng ở FB vì nó public quá.

Cảm ơn bạn nhé.

Mà theo tình hình chắc Google+ trong tương lai cũng sẽ bị các bác ISP chặn như chặn FB Sad

Hoàng Trung Dương  12

xin cái invite

bác nào invite hộ em cái.
gmail của em là: [email protected]
em thanks trước ạ...

Đỗ Văn Liên  6

invite

bac nao xai roi moi em voi email: [email protected] Thanks!

Nguyen Duy Tan  1

cho em xin cái thư mời máy anh

Mail của em đây: [email protected]
thanks nhieu nha

hong son  14

tha thiết mong được invite để test thử Sad [email protected] đội ơn các bác

Hoàng Minh Thống  917

đã invite mọi người, chúc may mắn !

nguyen ngoc chung  7

Bạn invite mình giùm vào Mail này dùng thử được không?
[email protected]

OM911  26

Gửi rồi bạn nhé Smile

Hoàng Minh Thống  917

@nguyen ngoc chung: invitation done. good luck Big Grin

Nguyen Van Duc  1

Send invite cho mình với: [email protected]

Thanks!

Ubuntu User  3

đây là nơi thứ 3 em nhờ các anh gửi invite rồi đấy
invite cả em nữa [email protected]

OM911  26

Đã send nhé, nếu nhận đc mail mà vào không đc thì bạn thử lại 1 vài lần, dạo này G+ hay quá tải.

nguyễn kiến quyền  1

giúp e với :((

email e là : [email protected] cho e nhé.thanks^^