Song song với việc Intel giới thiệu bộ xử lí Intel Core i thế hệ thứ hai (Sandy Bridge), hãng Asus cũng đã kịp thời cho ra mắt các thế hệ K series tiếp theo dựa trên sức mạnh của nền tảng CPU Intel mới này. Nổi bật trong dòng K series là model Asus K43S được thiết kế với nhiều màu sắc bắt mắt, thời trang dành cho các bạn trẻ năng động.

Mở nắp thùng máy đầu tiên chúng ta sẽ thấy hộp đựng cáp nguồn và adapter. Tiếp đó là máy được bao bọc rất cẩn thận với túi bọc màu trắng, bên trong túi gồm đĩa driver và software cùng các sách hướng dẫn. Tất cả đều nằm trong bao bì riêng rất cẩn thận.

Lôi máy ra khỏi bao bì, từ cái nhìn đầu tiên Thông tin Công nghệ nhận thấy máy có thiết kế khá đẹp và thời trang. Toàn bộ vỏ ngoài của máy được phủ một lớp sơn màu hồng bóng bẩy và được trang trí bằng những hoa văn chìm dạng sóng khá ấn tượng, chính giữa là logo Asus nổi bật mạ crom sáng bóng. Khung của máy khá chắc chắn và các cạnh được tạo vát tròn tạo nên cảm giác mềm mại khi cầm trên tay. Tuy nhiên, mặt trước của vỏ máy lại dễ dính dấu vân tay, cho nên người sử dụng phải thường xuyên lau chùi để đảm bảo độ độ bóng đẹp cho máy.

Mặt dưới máy chắc chắn nhưng vẫn thông thoáng. Được thiết kế khá nhiều khe lấy gió làm mát cho các linh kiện bên trong. Bốn góc máy có 4 chân đế được thiết kế để nâng máy lên tạo một khoảng cách nhất định với mặt bàn, giúp tạo khoảng trống để thoát nhiệt nhanh. ASUS cũng đã đặt một nhãn dán nhựa bảo vệ phủ lên dãy số series sản phẩm của máy, vì vậy những con số quan trọng này sẽ không bị mờ theo thời gian.

Khi mở nắp máy chúng tôi thấy màn hình khá vững chắc bởi thiết kế bản lề chặt chẽ có thể cố định ở vị trí các góc độ theo nhu cầu người dùng là khá dễ dàng. Tuy vậy, trọng lượng của máy xấp xỉ 2,44 kg (với pin 6 cell), không thật sự gọn nhẹ nếu người dùng phải di chuyển nhiều, nhưng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi di chuyển từ phòng này sang phòng khác.

Màn hình 14 inch trên K43 S hiển thị theo tỉ lệ 16:09 và sử dụng đèn nền LED. Hình ảnh hiển thị trên màn hình này là rất tốt. Đèn nền sáng đều, độ tương phản sắc nét và màu sắc rất tốt ở thiết lập mặc định, tuy nhiên góc nhìn còn có đôi chút hạn chế về độ rộng, nhưng điều này hầu như không có ảnh hưởng nhiều bởi rất ít khi nhiều người cùng xem một bộ phim trên máy.

Độ phân giải 1366x768 pixel của màn hình này là độ phân giải tiêu chuẩn cho hầu hết dòng máy tính xách tay hiện nay. Độ phân giải ngang là như vậy là đủ, tuy nhiên chỉ có 768 điểm ảnh theo chiều dọc tức là người dùng sẽ phải di chuyển lên xuống nhiều hơn khi đọc các bài báo trên Internet cũng như chỉ có đủ không gian để xem một nửa trang văn bản trong một tài liệu trong Word. Ngoài ra bên trên màn hình còn tích hợp Webcam, tuy nhiên độ phân giải 0,3 Mpx là khá thấp và “lạc hậu” nhưng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chat video.

Toàn bộ khu vực phía dưới bàn phím được thiết kế hơi lõm xuống một chút tạo cảm giác mềm mại, trong đó khu vực phía trên là hệ thống loa Altec Lansing có thiết kế bắt mắt và màng bảo vệ bên trên trải dài theo toàn bộ chiều dài kích thước bàn phím. Cùng trên hàng loa này phía bên phải là nút nguồn bằng bạc sáng.

Bàn phím của máy có thiết kế kiểu chicklet với khoảng cách các phím khá rộng rãi, các phím bấm tách biệt vì vậy thao tác nhập liệu là khá dễ dàng, khả năng phản hồi của các phím là rất tốt và âm thanh các phím khi thao tác tương đối nhỏ. Bề mặt phím hơi ráp nên thao tác nhập liệu chính xác. Một cải tiến khá hay trên bàn phím của K43 S chính là tích hợp nhiều phím chức năng và các phím này được làm nổi bật bằng màu xanh.

Tuy nhiên khoảng cách các phím tách biệt sẽ tạo ra nhiều khe hở và rất dễ bám bụi và người dùng sẽ phải thường xuyên vệ sinh hơn và phím “Shift” bên phải có kích thước hơi nhỏ nên gây bất tiện khi thao tác.

Một nhược điểm chung của rất nhiều dòng laptop hiện nay đó là phần để tay khi thao tác với bàn phím sẽ rất nóng nếu người dùng làm việc hàng giờ. Asus K43 Series khắc phục nhược điểm lớn này bằng cách tích hợp các ống dẫn nhiệt nằm phía dưới bàn phím, phần để tay được làm từ nhôm mài xước cao cấp và đồng thời tích hợp công nghệ IceCool. Công nghệ này của Asus cho phép người dùng có thể để tay hàng giờ trên phần vỏ nhôm của máy mà vẫn cảm thấy mát lạnh và dễ chịu.

Phần Touchpad có kích thước rộng và hơi lõm xuống một chút so với bề mặt, thao tác khá nhạy và dễ dàng, ngoài ra cảm biến Palm Proof tích hợp còn giúp TouchPad nhận dạng đâu là tiếp xúc lòng bàn tay và ngón tay qua đó giảm việc vô tình chạm tay vào touchpad trong quá trình đánh máy. Hai nút chuột tách biệt nổi bật với màu xám mịn cho thao tác khá nhạy.

Tương tự như nhiều dòng laptop hiện nay trên thị trường, Asus K43 S cũng được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối ở hai bên thân máy. Trong đó cạnh bên phải gồm ổ ghi DVD, 2 cổng USB 2.0, giắc cắm Mic và giắc cắm tai nghe.

Còn cạnh bên trái gồm cổng DC, VGA, Network RJ45, HDMI, một cổng USB 2.0 và cạnh phía trước là đầu đọc thẻ nhớ đa định dạng. Máy cũng hỗ trợ các giao thức kết nối thông dụng gồm Wi-Fi chuẩn N và Bluetooth.

Asus K43 S được trang bị bộ xử lí Core i5-2410M tốc độ 2,30 GHz, RAM 4 GB và có thể nâng cấp lên tối đa 8 GB, ổ cứng SATA dung lượng 500 GB, ổ ghi DVD kèm tùy chọn ổ Blu-Ray và và khóa Kensington.

Thử nghiệm thực tế hiệu suất hệ thống máy sử dụng CPU Intel Core i thế hệ 2 nên có khả năng đáp ứng hầu hết các tác vụ cũng như các ứng dụng hiện nay, nhất là khả năng xử lí đa nhiệm mượt mà. Đặc biệt tích hợp công nghệ Hyper-Threading của Intel, mỗi lõi có thể đảm nhận hai tác vụ cùng lúc, nâng cao khả năng xử lí 4 luồng trong hệ thống lõi kép và 8 luồng trong các hệ thống lõi tứ nên hiệu suất nhanh hơn hẳn.

Về khả năng đồ họa, Asus trang bị cho model K43 S một card đồ họa NVIDIA GeForce GT 520M bộ nhớ 1 GHz – giúp khả năng đồ họa ấn tượng khi thưởng thức các video HD, hay xử lí các ứng dụng đồ họa cũng như chuyển đổi video khá tốt.

Thử nghiệm nghe một bản nhạc trên máy, nhận thấy loa tích hợp cho âm thanh khá tốt, khi nghe ở mức âm lượng vừa đủ thì âm thanh rõ nét và âm bass tốt. Do hệ thống loa với âm thanh Stereo kết hợp cùng công nghệ SRS Premium Sound nên âm thanh trung thực và sống động, vừa đủ để nghe trong một không gian nhỏ. Tuy nhiên khi âm lượng được mở tối đa thì âm bass hơi yếu nhưng đó cũng là yếu điểm chung của nhiều dòng laptop trong phân khúc tầm trung.

Ngoài ra, Pin 6 cell tiêu chuẩn đi kèm máy cho thời gian sử dụng khá dài.

Nhận định của TTCN

Với thiết kế thời trang và phong cách, hiệu suất mạnh mẽ do sử dụng bộ vi xử lí Intel Core i thế hệ 2, khả năng thoát nhiệt tốt cùng nhiều sự lựa chọn màu sắc như: màu nâu, bạc, đỏ, xanh, hồng, vàng, trắng… Asus K43 S chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt cho không chỉ học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng mà còn khá phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác.

Ưu điểm

  • Thiết kế thời trang
  • Hiệu suất mạnh mẽ
  • Màn hình sắc nét
  • Loa Altec Lansing
  • Tản nhiệt tốt

Nhược điểm

  • Hơi nặng
  • Khoảng cách các phím rộng nên bám bụi.

Thông số kĩ thuật

  • CPU: Intel Core i5 2410M 2,30 Ghz
  • Màn hình: 14”, độ phân giải tối đa 1366x768 pixel
  • Webcam: 0,3 Mpx
  • Đồ hoạ: NVIDIA GeForce GT 520M 1 Ghz
  • RAM: 4 GB DDR3 (tối đa 8 GB)
  • HDD: 500 GB
  • Ổ đĩa quang: DVD SuperMultiDrive
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 3.0
  • Các cổng giao tiếp: HDMI; RJ45; Headphone; Microphone; 3 USB, card reader
  • Pin: 6 cell tích hợp
  • Trọng lượng: 2,4 kg (có pin)
  • Kích thước: 350x240x30~40 mm


Bình luận

  • TTCN (9)
Trần Hòa Phát  25

Máy đẹp

Máy đẹp thật, cấu hình mạnh, khoái cái màn hình, vỏ hồng và bàn phím chiclet. I like it :D.

TanKiemVn  1043

kỷ lục 6 sao của TTCN ...:X

Ánh Tuyết  22804

Bài này không được 6 sao àh, hic hic ^^!

Heo Lười  3670

Số sao là ai vote vậy Tuyết Smile

thanh  179

Asus dạo này khá quá, ra nhiều SP rất đáng mua.

TanKiemVn  1043

Em này giá cả thế nào vậy chị Tuyết ?

Nguyễn Văn Tùng  1

Dòng K43S này còn có tuỳ chọn Core I3 và VGA 512Mb nữa chị ạ
Như em đang dùng K43SJ-VX077 nè.

Đinh Xuân Ánh  1

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo
Lazy Ca Ngua  1

hihi...asus e like

hihi...mua asus lâu ròy mới pk có nhìu người thít nó...nhưng rất gét nó.vì nó rất nặng và mắc hơn nhìu so với acer.