Nhiều tin đồn nói, sớm nhất là vào mùa Thu này, máy tính bảng iPad 3 sẽ được tung ra, có lẽ cùng với sự ra mắt của chiếc iPhone thế hệ tiếp theo.

Bất kể ngày tung ra là khi nào, iPad 3 được trông đợi sẽ là máy tính bảng (tablet) “chiến nhất” với màn hình “sát thủ” mà khiến iPad 2 phải xấu hổ. Một bài báo gần đây trên tờ Kinh tế Nhật báo của Đài Loan khẳng định, độ phân giải của chiếc iPad thế hệ tiếp theo sẽ cao hơn gấp 5-6 lần so với độ phân giải của iPad 2.

Hồi tháng 1/2011, một bài báo trên tờ Digitimes cho biết, iPad 3 sẽ có màn hình với độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel - gấp 4 lần độ phân giải 1.024 x 768 của iPad 2. Vào thời điểm đó công ty nghiên cứu IDC cũng nghe thấy những báo cáo tương tự từ nhiều nguồn tin của họ.

Tuy nhiên, việc iPad 3 ra mắt trong mùa Thu năm 2011 dường như hơi sớm vì nhiều lí do.

Thứ nhất, iPad 2 được bán rất chạy. Apple có thể tung ra từ 12-14 triệu tablet trong quý 3/2011 - tăng so với mức 7-9 triệu chiếc trong quý 2/2011. Họ cũng dự trữ nhiều thành phần iPad 2 để giảm nguy cơ của tình trạng thiếu thành phần, Digitimes báo cáo. Thay vì giảm sản xuất iPad 2, dường như Apple sẽ tăng nó lên.

Thứ hai, Apple đang sở hữu thị trường tablet. Sự cạnh tranh có thể được cải thiện, nhưng không rõ các tablet thay thế (như Galaxy Tab 10.1 của Samsung, TouchPad của Hewlett-Packard) sẽ làm như thế nào trong thị trường tiêu dùng. Và với Apple App Store có hơn 100.000 ứng dụng được tối ưu cho iPad, thật khó để tưởng tượng người mua tablet sắm sẽ chọn máy tính bảng chạy Android, WebOS hoặc một hệ điều hành nào đó không phải iOS của Apple.

Thứ ba, nó rất không giống Apple. Apple thường không vội vàng tung các sản phẩm ra thị trường. Họ đang dành thời gian của mình cho “hậu bối” của iPhone 4.

Vì vậy, chiếc iPad 3 với màn hình được cải thiện đáng kể có thể sẽ phải đợi đến năm tới. Một kịch bản nhiều khả năng sẽ là, Apple sẽ bán iPad 2 trong mùa mua sắm dịp nghỉ lễ Giáng sinh sắp tới, và sau đó giới thiệu chiếc iPad 3 nhiều cải tiến vào đầu năm 2012.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)