Cùng với sự ra mắt giao diện tìm kiếm mới, Google cũng vừa cho ra mắt bản thử nghiệm Google SSL. Với Google SSL, người dùng có thể yên tâm rằng mọi tìm kiếm của mình sẽ được an toàn trước bất kỳ một hãng thứ 3 nào đó.

SSL (Secure Sockets Layer) được xem như là một giao thức liên kết an toàn cho các dịch vụ Internet như duyệt web, e-mail và nhiều hình thức chuyển dữ liệu khác. Khi sử dụng Google SSL, mọi truy vấn cũng như lưu lượng sẽ được mã hóa và cách ly hoàn toàn với bất kỳ bên trung gian nào (ví dụ như nhà cung cấp dịch vụ Internet ISP).

Ảnh
Khi bạn sử dụng các dịch vụ Internet hỗ trợ SSL, trên thanh địa chỉ sẽ hiển thị một biểu tượng hình "khóa" hoặc địa chỉ tên miền là https://.

Google SSL chỉ hỗ trợ mã hóa an toàn thông tin từ khóa tìm kiếm và lưu lượng tìm kiếm, khi bạn click vào các liên kết được hiển thị bởi Google SSL thì tùy theo liên kết bạn click mà có hỗ trợ SSL hoặc không.

Để sử dụng Google SSL bạn có thể truy cập vào địa chỉ sau. Hiện tại, Google đang thử nghiệm SSL trên các dịch vụ Google Web Search và Google Images và tương lai sẽ là tất cả các sản phẩm khác của Google.

Theo Google



Bình luận

  • TTCN (1)
TanKiemVn  1043

Thế giới Internet sớm hay muộn sẽ thuộc về Google ...!