Một nhân viên của Google cho biết ứng dụng mạng xã hội mới Google+ đã được gửi tới App Store và đang chờ Apple xét duyệt.

Thông báo trên được Erica Joy, nhân viên hỗ trợ kĩ thuật làm việc tại Google đưa ra trên chính mạng xã hội mới Google+ ngày hôm qua. Cô nói “Các bạn dùng iPhone của tôi chú ý: ứng dụng Google+ dành cho iPhone đã được trình lên App Store (... ) và đang chờ xét duyệt”. Cô cũng nói rõ là ứng dụng này sẽ dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS nói chung chứ không chỉ riêng iPhone.

Ảnh
Ảnh: Stephen Shankland/CNET.

Google đang cho chạy thử nghiệm mạng xã hội mới của mình trên giao diện web và một ứng dụng Android. Ứng dụng Android này có vẻ như chỉ thích hợp cho các thiết bị màn hình nhỏ, nó vẫn hoạt động tốt nhưng nhìn dở tệ khi bị kéo giãn trên màn hình máy tính bảng cỡ 10”. Các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple đang được dự kiến sẽ tham gia vào quá trình thử nghiệm hiện còn đang rất giới hạn trong giai đoạn beta của Google+.

Google cũng nói hãng sẽ cung cấp các hàm API (giao diện lập trình ứng dụng) cho các nhà phát triển để xây dựng các ứng dụng cho Google+. Các API của dịch vụ cho phép không chỉ con người mà cả các phần mềm có thể tương tác được với dịch vụ, qua đó các nhà phát triển có thể tạo ra được giao diện mới cho dịch vụ hoặc phát triển thêm các dịch vụ mới trên nền tảng đó.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)