Mảng sản xuất màn hình LCD và vật liệu bán dẫn sẽ được Samsung sáp nhập làm một.

Việc sáp nhập hai mảng sản xuất riêng biệt trên sẽ giúp Samsung có thể tập trung mạnh cho loại màn hình thế hệ mới, OLED.

Wall Street Journal đưa ra thông tin cho biết, Samsung đang chuẩn bị sáp nhập hai mảng sản xuất màn hình phẳng và vật liệu bán dẫn của mình vào làm một. Đây là hai mảng kinh doanh từng đem lại 44% doanh thu và 70% lợi nhuận cho hãng Hàn Quốc trong năm ngoái.

Tuy nhiên thực tế bắt đầu từ quý I đầu năm nay mảng kinh doanh màn hình LCD của Samsung đã có những tín hiệu không tốt, doanh thu giảm và tình trạng này được dự báo có thể còn tiếp diễn trong các quý tiếp theo.

Kể từ khi đạt mức lợi nhuận kỉ lục lên tới 4,7 tỉ USD vào quý II năm ngoái, lợi nhuận của Samsung đã dần sụt giảm khi thị trường màn hình phẳng và TV đang gặp phải tình trạng mất giá. Lợi nhuận trong quý đầu năm nay của hãng đã sụt giảm 30% so với năm ngoái.

Ảnh
Sự sáp nhập trên của Samsung sẽ giúp hãng tập trung hơn vào mảng sản xuất OLED.

Theo đánh giá của chuyên gia Nam Tae-hyun tới từ IBK Securities, "sự sáp nhập trên còn cho thấy quyết tâm của Samsung tập trung vào việc sản xuất loại màn hình thế hệ mới OLED thay thế dần cho loại màn hình LCD truyền thống".

Công nghệ mới này cho chất lượng hình ảnh sáng, thiết kiệm điện năng hơn nhiều so với LCD thông thường. Tuy nhiên hiện tại loại màn hình này mới chỉ được sử dụng chủ yếu trên điện thoại di động và chưa thể phổ biến trên HDTV màn hình rộng bởi chi phí sản xuất còn quá cao và chưa được phổ biến.

Samsung Mobile Display, một liên doanh giữa Samsung Electronics và Samsung SDI hiện đang có lợi thế lớn ở lĩnh vực màn hình OLED khi đã chiếm tới 95% thị trường toàn cầu.

Điều này khiến cho hãng điện tử Hàn Quốc càng tỏ rõ quyết tâm khẳng định vị thế của mình. Trong năm nay, số tiền Samsung đầu tư vào mảng sản xuất và nghiên cứu OLED đã lên tới 5,1 tỉ USD, gấp 4 lần so với con số mà hãng bỏ ra đầu tư vào năm ngoái.

Trong khi đó, mảng sản xuất màn hình LCD của Samsung lại đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ đối thủ đồng hương, LG Display, hiện là hãng dẫn đầu thị trường LCD về cả doanh thu và số lượng sản phẩm màn hình bán ra. Tuy nhiên tính riêng ở thị trường TV LCD, Samsung vẫn là hãng đứng đầu thế giới hiện nay về số lượng sản phẩm bán ra.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)