Thị trường máy tính bảng tại Việt Nam xuất hiện tình trạng liên tục giảm giá, kể cả hàng xách tay lẫn chính hãng, kể cả iPad 1, iPad 2 hay Samsung Galaxy Tab...

Thực tế thị trường máy tính bảng ở Việt Nam vẫn chỉ là cuộc đua sản phẩm của hai ông lớn là Apple và Samsung, trong khi Apple có iPad 1 và iPad 2 (chủ yếu hàng xách tay) thì Samsung đọ sức với Galaxy Tab 7 inch và sắp tới là 10.1 inch. Ngoài ra, một số máy tính bảng của các hãng khác như Acer, Dell, Asus hay Motorola… cũng đã xuất hiện nhưng vẫn chưa tạo được sức hút.

Điểm đáng chú ý của thị trường máy tính bảng tại Việt Nam đó là giá của mặt hàng này liên tục giảm, kể cả hàng xách tay lẫn chính hãng. Cụ thể với sản phẩm iPad của Apple, tháng 4/2010 những chiếc iPad 1 xách tay về Việt Nam được bán với giá lần lượt 16, 18 và 20 triệu đồng cho phiên bản WiFi lần lượt có dung lượng 16, 32 và 64 GB và thêm gần 2 triệu đồng dành cho phiên bản WiFi + 3G cho mỗi phân khúc. Hiện nay, sau hơn 1 năm mức giá iPad 1 đã giảm xuống một cách chóng mặt, theo đó mức giá chỉ còn lần lượt 9,5 triệu, 11,5 triệu và 13,5 triệu cho phiên bản WiFi và 11,5 triệu, 13 triệu và 14 triệu đồng cho phiên bản 3G + WiFi (mức giá tham khảo tại dvs.vn, phongee.vn, rauvang.com).

So với iPad 1, mức giá của iPad 2 còn có tốc độ giảm nhanh hơn, ngày 14/3/2011, những chiếc iPad 2 64 GB đã được CellPhoneUK đưa về Việt Nam chào bán với giá cho phiên bản màu đen là 34,5 triệu đồng và phiên bản màu trắng giá 35 triệu đồng. Ngay sau đó Phongee cũng lần lượt chào bán 21 triệu, 23 triệu và 27 triệu, với mẫu WiFi + 3G cho 3 phiên bản 16, 32 và 64 GB. Nhưng đến nay, sau gần 4 tháng mức giá đã giảm xuống lần lượt chỉ còn 16 triệu, 19 triệu và 21 triệu đồng.

Máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung phiên bản 7 inch cũng liên tục giảm giá mạnh kể từ khi xuất hiện tại thị trường trong nước. Theo đó, phiên bản WiFi tháng 4/2011 được Samsung chào bán với giá 9,9 triệu đồng, hiện tại FPT Shop chỉ bán với giá 6,9 triệu, phiên bản 3G + WiFi lúc ra mắt có giá 16 triệu đồng giờ cũng chỉ được các nhà bán lẻ trong nước bán với giá 10,6 triệu đồng. DellStreak kể từ thời điểm ra mắt là tháng 10/2010 với giá 15 triệu đồng, giờ mức giá cũng chỉ còn 10 triệu đồng. Một hãng nữa là Motorola với máy tính bảng XOOM vừa về Việt Nam theo đường xách tay có giá 18 triệu đồng, hiện mức giá cũng đã giảm xuống còn 16 triệu đồng.

Việc máy tính bảng ở Việt Nam liên tục giảm giá trong thời gian qua có thể nói là đã được dự đoán trước, nguyên nhân chính là do sự phát triển không ngừng của công nghệ trong thời gian qua và các hãng công nghệ đều tập trung vào việc cho ra mắt các sản phẩm máy tính bảng nhằm thu hút người dùng cũng như khẳng định vị thế của mình.

Nếu như từ tháng 4/2010, iPad 1 là chiếc máy tính bảng duy nhất trên thị trường và những người kinh doanh hàng xách tay làm giá nó một cách “vô tội vạ”, thì đến thời điểm hiện tại đã hoàn toàn khác. Hầu hết máy tính bảng của các hãng lớn như Samsung, Asus, Acer, HP, Motorola, RIM… đều đã có mặt trên thị trường với nhiều phân khúc giá khác nhau, chưa kể việc xuất hiện các máy tính bảng thương hiệu Việt như Hanel, PI… làm cho người dùng có rất nhiều lựa chọn và hiện tượng “làm giá” sản phẩm cũng không còn phổ biến.

Trên các phương tiện truyền thông, việc máy tính bảng giảm giá đã được những người am hiểu về thị trường và công nghệ cảnh báo rất nhiều. Tuy nhiên người dùng ở Việt Nam vì muốn “sành điệu” vẫn quyết bỏ ra số tiền lớn để sở hữu các sản phẩm này. Giờ đây, khi các mẫu mã mới ra mắt, mặc dù chấp nhận bán phiên bản cũ với giá chỉ bằng nửa lúc mới mua, nhưng rất nhiều người vẫn không thể đẩy đi chiếc máy mà mình đã sở hữu.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (1)
Võ Chí Phong  6

hoho

giảm thế này thì chỉ có dân đen lợi hôi. kaka, tậu ngay ipad 32g mới đc Laughing