Mẫu điện thoại N8 của Nokia

Ngày 4/7/2011, Nokia chính thức tuyên bố giảm giá bán một số mẫu smartphone của hãng tại châu Âu, nhằm kéo lại thị phần của hãng đang giảm mạnh trên thị trường ĐTDĐ.

Theo đó, hãng này sẽ cắt giảm đến 15% giá bán của các mẫu điện thoại N8, C7 và E6. Một số mẫu điện thoại khác cũng được điều chỉnh về giá, nhưng có mức giảm thấp hơn.

Thời gian qua, các dòng smartphone của Nokia đã nhanh chóng để mất thị phần của mình vào tay các mẫu điện thoại chạy trên nền tảng Google Android. Giá cổ phiếu của Nokia cũng giảm 1,5% trong phiên giao dịch gần đây nhất, chỉ còn 4,37 euro mỗi cổ phiếu

Chuyên viên phân tích chiến lược Neil Mawston nhận định, động thái này của Nokia có thể sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến về giá, nhất là đối với các hãng sản xuất điện thoại khác ở cùng phân khúc như Motorola, Sony Ericsson và LG Electronics.

Người tiêu dùng và nhà mạng sẽ được lợi nhất khi các loại smartphone có giá rẻ hơn. Nhưng người bán hàng với biên lợi nhuận yếu sẽ bị dồn ép, Mawston nói.

Trong khi đó, theo dự tính của giới chuyên môn, Samsung Electronics Co Ltd sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý này, vượt qua Nokia về số lượng điện thoại sản xuất ra trên thị trường.

"Nokia đang phải chịu quá nhiều áp lực từ các hãng cạnh tranh, trong đó đáng kể nhất là Samsung với những bước chuyển ấn tượng về giá cả nhằm giành thị phần”, Pete Cunningham, phân tích viên của công ty Canalys, cho biết.

Báo cáo của Gartner cho thấy, sau quý 1/2011, thị phần của Nokia trên thị trường smartphone toàn cầu đã giảm xuống chỉ còn 25,5%, từ mức 39% so với cùng kì năm ngoái. Nhiều khả năng, tỉ lệ này sẽ còn giảm hơn nữa trong suốt năm 2011. Theo các nhà phân tích, Nokia đang đánh mất thị trường quá lớn và hầu như không có khả năng phục hồi lại phong độ trước đây.

"Trong tháng 5 vừa qua, rất nhiều nhà mạng ở châu Âu đã từ chối nhập các mẫu điện thoại mới của Nokia, đặc biệt là Nokia E6 và C7”, Tero Kuittinen, phân tích viên của MKM Partners, cho biết.

Hãng điện thoại Phần Lan này vẫn đang cố gắng duy trì doanh số bán ra của các mẫu smartphone chạy hệ điều hành Symbian cũ, trong khi đã sẵn sàng để bán ra những mẫu đầu tiên sử dụng nền tảng Windows Phone vào quý 4 sắp tới. Giám đốc điều hành Stephen Elop cũng hi vọng Nokia có thể bán được thêm khoảng 150 triệu chiếc smartphone Symbian.

Theo PcWorld



Bình luận

  • TTCN (6)
TanKiemVn  1043

Chiêu bài cuối cùng cũng đã được tung ra ...ko ngờ đại gia cũng có ngày hôm nay ...;))

Phạm Xuân Lan  3

Đại gia này còn "bảo thủ" lắm bạn ơi,vẫn chưa chịu đầu hàng Android mà.

Trần Hòa Phát  25

Nokia nếu không nhảy sang HĐH khác chắc sẽ thảm hại hơn nữa.

ngô văn hùng  33

bảo thủ là bệnh của nokia suốt gần 4 năm qua và điều đã đem lại thất bại cho họ,dự đoán còn thảm hại liên tiếp sau khi nokia chỉ chọn wp7 làm hdh chính cho điện thoại của mình.

ai lop ziu  335

muốn tạo ra khác biệt thì chỉ có cách phát triển meego, còn sài wp hay android thì cũng ko khác các hãng samsung, htc là bao

Võ Chí Phong  6

hajzzz

tội nokia qá lỳ vs meggo vs sybian. giá như nokia mà chạy android thì chả như bây h