Sony và Microsoft đều đang hành động để đáp trả việc Nintendo giới thiệu Wii U trong E3 năm nay. Đã có tin đồn về việc Microsoft sẽ giới thiệu Xbox đời tiếp theo tại E3 năm sau và giờ đây là tin tức về Sony sẽ sản xuất số lượng lớn phiên bản PlayStation tiếp theo.

Theo DigiTimes, PlayStation 4 sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm 2011. Có lẽ cả Foxconn và Pegatron sẽ tham gia sản xuất PS4 (cả 2 hãng này cũng đã tham gia sản xuất PS3). Nếu mọi thứ đều diễn ra theo kế hoạch thì Sony sẽ ra mắt PS4 vào năm 2012 và bán ra "ít nhất" là 20 triệu sản phẩm trong năm sau.

Sony đã tuyên bố PS3 sẽ vẫn được hỗ trợ ít nhất là 10 năm nữa, nhưng chẳng có lí do gì mà Sony lại không ra mắt PS4 trong khi vẫn bán PS3. Trước đây khi PS3 xuất hiện thì PS2 vẫn bán được rất chạy, tính đến 31/1/2011 PS2 bán được 150 triệu chiếc, tăng hơn hẳn so với con số 100 triệu của 29/11/2005.

"Chúng tôi đã sản xuất những thiết bị rất rất mạnh mẽ và đầy tính năng. PS3 sẽ được bán ít nhất là trong 10 năm nữa. Ngay cả hiện nay PS2 vẫn bán được hàng triệu bản trên thế giới dù đã ra đời 11 năm". Chủ tịch Andrew House của SCE Châu Âu nói với CVG tháng trước khi E3 kết thúc.

Trong khi đó, chủ tịch kiêm CEO Jack Tretton của SCE Mỹ nói rằng Sony không bị đe dọa bởi Wii U của Nintendo "PlayStation 3 thực sự đã rất hoàn hảo. Và về mặt kĩ thuật, tôi không nghĩ bất cứ ai có thể vượt hơn chúng tôi. Và điều các đối thủ đang làm là cố gắng thêm vào các tính năng đã có trong PlayStation 3 vào sản phẩm của họ".

Tretton tiếp tục: "Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào PlayStation 3, và nó sẽ còn ăn khách rất lâu nữa. Vì vậy tôi không có gì để nói về thế hệ PlayStation tiếp theo". Sony muốn gây ngạc nhiên hay thực sự PS4 phải đến 5 năm nữa mới xuất hiện?

Theo TechSpot



Bình luận

  • TTCN (0)