Hãng phẩn mềm Oracle đã phát hành bản Release Candidate (RC) đầu tiên của phiên bản Java Standard Edition (SE) 7.

Nếu không bị ngăn chặn vào phút chót do phát hiện lỗi nghiêm trọng nào đó, Oracle hi vọng sẽ phát hành phiên bản cuối cùng của Java 7 vào ngày 28/7/2011 - đánh dấu lần cập nhật lớn đầu tiên của ngôn ngữ này trong 5 năm qua.

Trong bài đăng blog hôm thứ Tư 6/7/2011, kiến trúc sư trưởng Java Mark Rheinhold của Oracle thông báo rằng, phiên bản tiền phát hành của JDK (Java Development Kit) 7 - bản build 147 - sẽ là bản RC đầu tiên và có thể là duy nhất cho bộ công cụ phát triển ngôn ngữ Java này.

Phiên bản mới là một nấc phát triển tiếp theo hơn là mang tính cách mạng, ông Rheinhold nói. "Có một số cải tiến đáng kể mặc dù không có gì thực sự long trời lở đất".

Một tính năng mà ông Rheinhold ca tụng là giao diện nhập/xuất được cải thiện để làm việc với các hệ thống file. Đặc tả API (giao diện lập trình ứng dụng) file JSR-203 sẽ thay thế gói java. io. File.

Một sự cải thiện khác là cách Java có thể được các bộ xử lí đa lõi sử dụng (nhờ chứa cả framework Fork/Join, JSR 166). Java 7 cũng chính thức giới thiệu hỗ trợ cho các ngôn ngữ động. Trong 5 năm qua, hơn 200 ngôn ngữ không phải Java như Scala, JRuby, Jython và Groovy đã được phát triển để chạy trên máy ảo Java (JVM), kĩ sư John Rose của Oracle lưu ý.

Bản phát hành cuối cùng phải được sự chấp thuận bởi Java Community Process (JCP) - cơ quan quản lí giám sát Java.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)