Mặc dù Firefox 5 vừa ra mắt chưa lâu nhưng Firefox 6 và thậm chí là Firefox 7 đã được các nhà phát triển Mozilla rục rịch xây dựng các bản thử nghiệm.

Kể từ khi ra mắt phiên bản Firefox 4, lộ trình nâng cấp lên các phiên bản mới của “cáo lửa” đạt tốc độ chóng mặt. Mozilla cam kết cứ 6 tuần, các bản thử nghiệm cho phiên bản Firefox kế tiếp sẽ được ra mắt cho tới khi bản chính thức được phát hành.

Dưới đây là những tính năng mới, nổi bật của Firefox 6 và 7.

Firefox 6

- Thời gian khởi động nhanh hơn

Một trong những tính năng tuyệt vời ở phiên bản Firefox 4 và Firefox 5 là cho phép người dùng sử dụng công cụ "Panorama" để nhóm các tab (thẻ). Tuy nhiên, điều này có thể khiến Firefox khởi động chậm hơn. Firefox 6 sẽ cho phép người dùng quyết định sử dụng công cụ này khi khởi động trình duyệt hay không. Nếu không có nhu cầu sử dụng Panorama, thời gian khởi động Firefox của bạn sẽ được nâng lên đáng kể.

- Tùy biến hơn các cài đặt riêng tư khi lướt web

Firefox 6 cho phép nhiều tùy biến hơn khi truy cập website. Người dùng sẽ tự mình quyết định website nào sẽ lưu hay không lưu mật khẩu, cookie, cũng như cho phép mở cửa sổ popup.

- Tương thích tốt hơn với plug-in

Firefox 6 sẽ xác định tốt hơn tính an toàn và tương thích của plug-in. Trình quản lí Add-On trong Firefox 6 sẽ làm tất cả việc này cho bạn.

- Hỗ trợ tốt hơn cho hệ điều hành Linux

Người dùng Linux vẫn than phiền Firefox chạy không “mượt” lắm trên HĐH của họ. Ở phiên bản này, Firefox “cam kết” sẽ cải tiến tốc độ và sự ổn định cho Linux.

- Thân thiện với các nhà phát triển

Mozilla sẽ thêm vào các công cụ giành cho các nhà phát triển như công cụ “scratchpad” để xây dựng các đoạn mã trong trình duyệt và hỗ trợ HTML5.

Firefox 7

- Khởi động nhanh hơn trên Windows, Linux và Mac
- Không làm chậm hoạt động của máy tính

Mozilla cho biết Firefox 7 có thể làm giảm việc chiếm dụng bộ nhớ tới 30%. Hẳn sẽ là tin vui cho người dùng phải chạy hàng loạt ứng dụng cùng một lúc.

- Đồng bộ hóa tốt hơn

Việc đồng bộ mật khẩu và bookmark giữa máy tính và thiết bị di động sẽ diễn ra ngay tức thì

- Chữ trên web được hiển thị rõ ràng hơn

Firefox 3 là phiên bản đầu tiên cho phép render font chữ trên website giúp cho font chữ hiển thị rõ ràng. Firefox 7 sẽ mang đến bước đột phá mới cho tính năng này.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo Business Insider



Bình luận

  • TTCN (12)
thanh  179

firefox và flash cho linux hiện tại rất nặng, hi vọng firefox và flash cải thiện hiệu suất trên linux.

ai lop ziu  335

từ ngày có chrome, ff phải làm việc cật lực hơn để cải tiến, nhiều features mới nhưng thời gian test bị giảm xuống có thể giảm độ stable

thanh long  6

từ ngày có chromium, cáo lửa đã "tuyệt chủng" trong giờ làm việc của tôi =]]

Hải Nam  30903

Fx7 khởi động nhanh hơn trên Win, Mac và Linux thì còn cái nào không nhanh hơn nhỉ? Mà chữ Win sai chính tả kìa.

Hiếu Tròn  25905

Ý người viết là, phiên bản 7 sẽ khởi động nhanh hơn các phiên bản trước, dù là bản dành cho Windows, Linux hay Mac.

Hero Chou  4805

Sao máy mình có vấn đề với "cáo lửa" hay sao ý, toàn bị treo thôi, tưởng bản 5 ổn rồi lại phải gỡ ra dùng bản 3.6. Chất lượng nữa Mozilla ơi! Đừng vội vàng quá như thế Sad

Hiếu Tròn  25905

Vẫn đang 3.6 đây, chắc đợi khi nào nâng cấp máy rồi nâng cấp Firefox luôn Laughing

Young Lyoko  11

Firefox ngốn ram đó

Firefox từ bản 4 trở đi thì ngốn ram kinh lắm.Ko những thế nó còn làm cho CPU khùng khùng luôn.Firefox khi mới khởi dộng tầm 30MB dung lượng bộ nhớ ram,nhưng có khi nó lên tới hơn 200MB dung lượng bộ nhớ Ram.Hiện tại tôi đang dùng Firefox 5,hiện tại các chương trình "chữa bệnh" ngốn ram cho Firefox không tương thích với Firefox 5.Nếu bị treo máy thì xài IE đi.Nếu như xài Firefox mà thấy máy mình xắp treo thì mở Task Manager lên chọn thể Processes và chọn firefox.exe chọn End Process chứ đừng End nó bên Tab Applications nhá!đó là một kinh nghiệm.Có khi firefox làm cho CPU luôn ở 100% mà tắt firefox.exe đi mà nó cứ 100% hoài mà không xuống thì cùng tại thể Processes đó chọn thằng explorer.exe và End nó đi.Sau đó chọn task Applications và chọn New Task... và nhập explorer nhấn Enter thì CPU xuống lại ngay! Cái lí do hay treo máy cũng khiến nhiều người chuyển sang dùng Chome hay IE!

Trần Huệ  26647

Những phiên bản thử nghiệm của Firefox hầu như không ổn định lắm. Nhiều lần cài thử rồi đành phải gỡ bỏ. Phải là bản chính thức thì thật sự hiệu quả.

Phi Long  129

Bỏ FF

Mình dùng Chrome 90%, đôi khi dùng IE9 còn FF thì bye bye từ lâu rồi. Nguyên nhân cũng do em ấy hay bị treo, tính năng mới của em ấy đều là cũ của Chrome.

PTH  12

web browser

Trong các trình duyệt thì hiện tại chrome dùng vẫn thích hơn. ff, IE, Safari, Opera,... dùng để test! Big Grin Đặc biệt ff có các plugin hỗ trợ cực mạnh cho phát triển web!

ai lop ziu  335

như thế nào là cực mạnh ???

bây giờ các web browser đều có web dev tool cả nên đó ko còn là lợi thế của ff nữa