Nintendo vẫn giữ quan điểm chỉ làm game riêng cho các dòng máy game của mình.

Một trong những dòng game ăn khách nhất thế giới hiện nay, Super Mario, sẽ không bao giờ xuất hiện trên iOS và Android.

Mặc dù có thời gian khó khăn trên thị trường game hiện nay khi doanh số bán ra của 3DS không thực tốt như kì vọng. Phải đến giữa tháng 6 vừa rồi, mẫu máy game cầm tay hỗ trợ 3D của hãng mới đạt được doanh số một triệu máy tại Nhật, thấp hơn nhiều so với các mẫu DS tiền nhiệm.

Điều này khiến cho nhiều nhà phân tích cho rằng, hãng điện tử của Nhật sẽ mở rộng việc phát triển các tựa game dành cho hai hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay là iOS của Apple và Android của Google. Bởi thực tế doanh thu mang lại từ việc kinh doanh game còn hiệu quả hơn nhiều so với bán máy game như việc Sony từng chịu bán lỗ PS3 để hút khách sau đó thu lời lại bằng việc bán các tựa game được hãng phát triển.

Những tin đồn này đến khi một hãng game nổi tiếng của Nhật là Pokémon đưa ra thông báo cho biết họ sẽ phát triển một tựa game một tựa game dành cho các hệ điều hành iOS và Android, dù trước đây hãng chỉ làm riêng game cho nền tảng của Nintendo.

Nintendo, hãng sở hữu tới 32% cổ phần của Pokémon cho rằng hãng game này là một nhà sản xuất độc lập với mình và điều này không liên quan đến việc Nintendo có ý định làm game dành cho các nền tảng điện thoại di động hay không.

Theo Slash Gear, một đại diện của Nintendo có tên Yasuhiro Minagawa còn xác nhận, hãng trò chơi của Nhật hiện tại sẽ chỉ phát triển trò chơi dành riêng cho các máy game của mình và hãng sẽ không thay đổi quan điểm này của mình kể cả trong tương lai.

Trước đó, Nintendo cũng từng đưa ra yêu cầu Apple và Google dỡ bỏ các ứng dụng chơi game Nintendo giả lập được phát hành trên các chợ ứng dụng App Store và Martket.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (0)