Những chú Robot sẽ tham dự liên hoan phim riêng về robot vào tuần tới tại thành phố New York, đó sẽ là một bộ sưu tập thú vị các bộ phim ngắn về tất cả các thể loại robot từ robot nghiên cứu khoa học đến các bộ phim lãng mạn về robot.

Theo dự kiến, lễ khai mạc liên hoan phim sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17 tháng 7 tại nhà hát Three Legged Dog, sẽ có hàng chục bộ phim ngắn và một buổi hội thảo của các nhà làm phim, các nghệ sĩ người máy, và lễ trao giải thưởng. Buổi liên hoan sẽ mở đầu với bộ phim ngắn lãng mạn năm 2010 của Spike Jonze với cái tên “I’m here” (xem một đoạn ở dưới đây) và một loạt các tác phẩm mới.

Một bộ phim ngắn được trình chiếu là "CB2: Child Robot with Biomimetic Body" giới thiệu về chú robot CB2 nổi tiếng được phát triển tại trường đại học Osaka.

Ảnh
robot CB2

Một bộ phim của Heather Knight nói về chú robot Keepon của viện Robotisc thuộc đại học Carnegie Mellon. Keepon là một chú robot màu vàng nhỏ được thiết kế để nghiên cứu xã hội bằng cách tương tác với trẻ em. Keepon có 4 động cơ, da cao su, hai máy ảnh trong mắt nó và một micro trong mũi của nó. Knight cho biết: ”mục tiêu của buổi liên hoan phim là để chúng ta khám phá mối quan hệ hiện đại giữa công nghệ, nhân loại và thiên nhiên. Các bộ phim bao gồm các robot thực và hư cấu, mô tả sự tương tác giữa thiên nhiên, robot và xã hội. Chúng sẽ mang lại những nguồn cảm hứng mới trong công nghệ tương lai, trong sáng tạo và thiết kế người máy”.

Ảnh
robot Keepon

Với tiểu thuyết "Robopocalypse" của Daniel Wilson và liên hoan phim này, các chú robot đang nhận được rất nhiều sự hâm mộ trong mùa hè năm nay.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)