Tablet của Amazon có thể sẽ sớm được tung ra với số lượng lớn vào quý 3, trùng với thời điểm xuất hiện của iPad HD.

Theo một nguồn tin của DigiTime, Amazon có kế hoạch tung ra ít nhất 1 triệu tablet vào quý 3 tới. Nếu như báo cáo trên là chính xác thì Amazon đang có kế hoạch tham vọng nhất đối với tablet so với bất cứ đối thủ khác.

Amazon vẫn chưa xác nhận kế hoạch nào về tablet, nhưng ông Tổng giám đốc Jeff Bezos đã ám chỉ tới điều này khi được tạp chí tư vấn tiêu dùng Consumer Report hỏi trực tiếp về thông tin trên.

Hiện tại, thị trường tablet rất "khó nhằn" đối với bất cứ ai ngoại trừ Apple. Những nhà sản xuất tablet khác, bao gồm Research in Motion và Acer đã giảm mức mong đợi của họ đối với tablet, sau khi nhận thấy rằng hầu hết khách hàng đều quan tâm nhiều hơn đến iPad.

Vào quý 3 này, Amazon là công ty duy nhất mà các nguồn tin của Digitime cho rằng sẽ tung ra hơn 1 triệu tablet. Trong khi đó, có thể sẽ có 15 triệu iPad cũng xuất hiện cùng thời gian này, Digitime cho biết.

Cùng với iPad 2, Apple có thể đang chuẩn bị cho phiên bản cải tiến nhất của chiếc tablet này, có tên gọi là iPad 2 Plus hay iPad HD.

Theo một nguồn tin, model này có thể sẽ có độ phân giải màn hình gấp đôi iPad 2 (2048x1536 pixels) và có thể sẽ được tích hợp một số phần mềm chuyên nghiệp như Final Cut Pro hay Aperture phiên bản iPad. Nếu như lời đồn đại này là thật, nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới các nỗ lực của Amazon hay các đối thủ khác.

Tuy nhiên, tablet của Amazon có thể sẽ “tỏa sáng” bởi một số lý do: Amazon đã có riêng các kho nội dung kĩ thuật số, có thể làm cho giá tablet giảm xuống; nó có một kênh khuyến mãi và phân phối theo hình thức website bán lẻ của Amazon; và theo như đồn đại nó còn có một số phần cứng mạnh mẽ, bao gồm bộ xử lý lõi tứ.

Nếu đối thủ iPad nào đang định cá cược lớn cho dòng sản phẩm đầu tiên, đó sẽ là Amazon.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)