Tại Triễn Lãm Quốc Tế Kỉ Nguyên Công Nghệ Số 2011, người dùng sẽ trải nghiệm những công nghệ mới nhất như 3D, máy tính bảng, ứng dụng điện toán đám mây, lưu trữ trực tuyến, dịch vụ định vị, công nghệ tương tác thời gian thực…

Có mặt nhiều công ti công nghệ

Như các năm trước, Triển lãm quốc tế CNTT, Điện tử, Viễn thông thường niên lần thứ 16 với tên gọi mới Triển lãm Quốc tế Kỉ nguyên Công nghệ số - Vietnam Consumer Digital World Expo (VCW 16) vẫn sẽ diễn ra từ ngày 14-17/7/2011 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn thuộc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (quận 7), TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện vẫn do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng tổ chức.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của hơn 300 tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới cùng các doanh nghiệp lớn trong nước trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, công nghệ điện tử và viễn thông mới nhất hiện nay.

Nội dung của triển lãm cũng sẽ tập trung hơn vào việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ, điện tử, viễn thông tiên tiến nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng và của nền kinh tế, những sản phẩm tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí và tăng tính năng sử dụng. Các đơn vị tham gia triển lãm cũng sẽ có sự chọn lọc và nâng cấp hơn với mục tiêu mang lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và mở rộng quan hệ đối tác cho các công ty, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, điện tử, viễn thông…

Và như thường niên hàng năm, nhiều công ti lớn trong làng công nghệ năm nay vẫn sẽ xuất hiện đầy đủ tại triển lãm. Theo đó khách tham quan sẽ được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới như: Điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng, tivi 3D, tivi thông minh, laptop sử dụng bộ vi xử lí mới, máy ảnh số, máy quay phim… từ các hãng công nghệ lớn như HP, Samsung, Sony, HTC… Điểm đáng chú ý là Hội đồng phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) với chiến dịch Taiwan Excellence cũng sẽ trưng bày, giới thiệu 17 thương hiệu và các dòng sản phẩm công nghệ thông tin hàng đầu đến từ Đài Loan gồm A-Data, Aiptek, Asus, Avermedia, Benq, D-Link, Edimax, Genius, Hiti, Msi, Optoma, Thermaltake, Transcend, Via, Zyxel và Leadtek.

Nhiều ưu đãi cho khách tham quan

Tại triển lãm VCW 2011, bên cạnh được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới, khách tham quan cũng sẽ được tham gia rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng như ưu đãi tại các gian hàng.

Theo đó, rất nhiều gian hàng tham gia triển lãm lần này sẽ tổ chức bán hàng khuyến mãi vào giờ vàng. Tại những giờ nhất định trong ngày, khi khách tham quan đến mua hàng sẽ được giảm giá và nhận nhiều quà tặng từ việc rút thăm may mắn. Một số gian hàng thuộc hệ thống Taiwan Excellence cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như trình diễn thời trang với sản phẩm công nghệ, bán hàng giảm giá, tiến hành các trò chơi và đố vui có thưởng, thực hiện các chương trình đấu giá ngược nhằm giúp khách tham quan trải nghiệm và có thể mua được những sản phẩm công nghệ giá rẻ và cảm thấy hài lòng nhất.

Đối với những người chưa từng dùng máy tính Mac của Apple, khi tham quan gian hàng Future World sẽ được sử dụng miễn phí trong 30 phút với chương trình test driver do công ty này đưa ra. Người dùng cũng có thể trải nghiệm những smartphone mới nhất của HTC như HTC Sensation, HTC Sasa… Đặc biệt là máy tính bảng Flyer, khi tham gia gian hàng này - người dùng còn được vẽ chân dung của mình trên chiếc máy này với công nghệ đặc biệt từ chiếc bút cảm ứng.

Tại các hãng lớn như Sony, Samsung, HP… khách tham quan cũng sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ các trò chơi được tổ chức, cũng như trải nghiệm những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất sắp ra mắt của các hãng ở thị trường Việt Nam.

Nhiều vấn đề nóng tại hội thảo Chính phủ Điện tử

Song song với triển lãm VCW 2011, Hội thảo về Chính phủ Điện tử lần thứ 9 cũng sẽ được tổ chức với nhiều vấn đề “nóng” được đưa ra bàn luận. Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/07, tại đây Sách trắng về CNTT – TT Việt Nam 2011 cũng sẽ được Bộ TT&TT giới thiệu. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng sẽ được nghe các báo cáo về sự phát triển của CNTT – TT Việt Nam trong thời gian qua thông qua các báo cáo Toàn cảnh thị trường CNTT – TT Việt Nam năm 2010 – 2011, Toàn cảnh CNTT – TT Việt Nam năm 2010 – 2011.

Liên quan đến việc triển khai Chính phủ Điện tử, sẽ có rất nhiều tham luận đáng chú ý được trình bày tại hội thảo lần này. Cụ thể đại diện đến từ Hàn Quốc sẽ trình bày về Kinh nghiệm triển khai CPĐT tại quốc gia đứng đầu thế giới này. Ngoài ra, các chủ đề về vấn đề liên kết giữa cải cách thủ tục hành chính với ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước; Hiện trạng ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và kế hoạch triển khai trong thời gian tới; Việc xây dựng chính quyền điện tử tại các Bộ, Ngành, địa phương hay các giải pháp triển khai xây dựng chính phủ điện tử… cũng sẽ được các chuyên gia đầu ngành trình bày và thảo luận tại hội thảo.

Theo Bài đăng trên báo Bưu Điện Việt Nam số 83



Bình luận

  • TTCN (0)