Không như Windows Vista tại thời điểm ra mắt, theo Microsoft, hệ điều hành mới nhất của họ yêu cầu phần cứng tương tự Windows 7, thậm chí có thể thấp hơn nữa.

"Trong cả hai lần giới thiệu Windows 8 trước đây, chúng tôi đã nói rằng sẽ tiếp tục đi theo định hướng quan trọng bắt đầu từ Windows 7, đó là giữ nguyên yêu cầu phần cứng hoặc hạ thấp theo thời gian. Vì thế Windows 8 sẽ có thể chạy trên khá nhiều máy tính hiện tại vì có yêu cầu phần cứng giống Windows 7 hoặc thấp hơn" - Tami Reller, phó chủ tịch bộ phận Windows phát biểu tại Hội nghị đối tác toàn cầu 2011.

Nếu đúng như vậy thì cũng có nghĩa là Windows 8 sẽ chạy được trên những máy trước đây được cài Windows Vista.

Cấu hình yêu cầu của Windows 7
  • CPU 1 GHz.
  • RAM 1 GB (32 bit) hoặc RAM 2 GB (64 bit).
  • Dung lượng ổ cứng 16 GB (32 bit) hoặc 20 GB (64 bit).
  • Đồ họa DirectX 9 với driver WDDM 1.0 hoặc cao hơn.

Bên cạnh đó, ông Tami Reller còn cho biết Windows 8 được thiết kế khá thông minh để tự động điều chỉnh trải nghiệm của người dùng phù hợp với phần cứng của họ. Ví dụ như tùy thuộc vào kích thước cũng như độ phân giải màn hình mà Windows 8 có cho phép bạn dùng tính năng chia đôi màn hình hay không. Do đó, dù mua một thiết bị mới hay nâng cấp chiếc PC hiện có của bạn lên Windows 8 thì nó sẽ vẫn tự cấu hình để bạn có những trải nghiệm tốt nhất về hệ điều hành mới này.

Ngoài ra, Microsoft cũng xác nhận sẽ không có máy tính bảng chạy Windows Phone. Vì họ xem máy tính bảng là một chiếc PC thực thụ, đầy đủ tính năng - có thể dùng bộ Office, kết nối với USB... Do đó, sẽ chỉ có máy tính bảng chạy Windows 8 từ các đối tác của Microsoft xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (9)
ai lop ziu  335

rất ghét cái menu start trong win7

Hoàng Tú  361

đó giờ nó vẫn vậy mà sao ghét :-ss

TanKiemVn  1043

Win 8 mà lại có cái giao diện như WP7 thì chán chết ...

mrkode  20

vai~ hang ong nay. start menu la net dac trung cua windows,trog win7 no da cai tien hon rat nhiu so voi trc do.tinh nag search tiet kiem rat nhiu time de tim 1 ung dug.the ma co ng di get.k hiu xai may tinh de lam j.chuyen wa linux or mac xai di...

tearofthesun  44

Start menu đã theo M$ từ win 95 đến giờ. Tính ra đã đc 16 năm. Có đổi mới cũng ko có gì lạ.

Đổi mới thì có ng lại kêu, ko đổi mới thì ngta lại nói cổ hủ.

=> Ko bjo có thể làm hài lòng tất cả khách hàng đc, nhưng làm hài lòng phần lớn khách hàng là điều nên làm Love Struck

"Microsoft cũng xác nhận sẽ không có máy tính bảng chạy Windows Phone. Vì họ xem máy tính bảng là một chiếc PC thực thụ, đầy đủ tính năng - có thể dùng bộ Office, kết nối với USB..."

Thích câu này của M$. Máy tính bảng hiện giờ mình thấy nó ko khác gì cái smartphone vs màn hình lớn, ko có gì nổi bật ngoài cái màn hình to.

Nó chỉ để giải trí chứ muốn làm việc ngta lại cần đến PC or lap Smile

ai lop ziu  335

điều đó có nghĩa là vẫn cần phải cải tiến, thử hỏi để mở 1 app thì phải click chuột mấy lần ? (mình ko muốn rê chuột nhiều, ko muốn click nhiều, ko muốn giao diện xấu, ko thích 1 đống icon trên desktop)

Hoàng Tú  361

mình click một lần vào nút start, gõ tên app, rồi enter --> xong Big Grin

ai lop ziu  335

như vậy là:
- 1 lần click chuột,
- 1 lần ấn enter,
- và nhiều lần gõ phím (n) (mà lại yêu cầu bắt buộc phải có bàn phím, lỡ ng ta ko có bàn phím, chỉ sài chuột ko dây thì sao ?)
=> quá nhiều thao tác

đấy, làm phần mềm là phải nghiên cứu các tình huống ng sử dụng, sao cho người ta sử dụng đc nhanh và hiệu quả với nhiều đối tượng.

Mac os x làm tốt cái đó

Kết luận: windows 0 điểm về chỗ ngồi

Hoàng Tú  361

bạn có thể pin chương trình xuống taskbar, tạo phím tắt,... để mở nó nhanh chóng hơn. Nói chung chả có gì hoàn hảo cả. Nó có thể nhanh và hiệu quả với mình nhưng lại không thể với người khác. Vì vậy mình xin dừng thảo luận tại đây, để tránh cuộc chiến tranh muôn thuở giữa Windows và Mac Big Grin !