Giao diện trang Socl.com của Microsoft

Có vẻ như gã khổng lồ phần mềm Mỹ đang lên kế hoạch cho một dự án liên quan đến mạng xã hội với tên gọi Tulalip.

Một biên tập viên của trang tin công nghệ Fusible khi tìm kiếm chủ nhân của trang web social.com đã tình cờ phát hiện ra website có tên Socl.com thuộc sở hữu của gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

“Với Tulalip, bạn có thể tìm thấy những thứ mình cần và chia sẻ những gì mình biết dễ dàng hơn bao giờ hết" - là câu khẩu hiệu khi truy cập vào trang web này. Bên cạnh đó là các nút bấm cho phép người dùng đăng nhập vài tài khoản Facebook và Twitter.

Ngoài ra không có thêm nội dung nào khác về website này như “cách thức hoạt động” hay “điều khoản dịch vụ”. Tuy nhiên, trang xác nhận ủy quyền khi đăng nhập vào mạng xã hội Twitter cho thấy, Tulalip là một “ứng dụng thử nghiệm” của Micosoft.

Tulalip có thể cập nhật hồ sơ cá nhân, đăng tải tweet giúp bạn... là những chức năng của công cụ này trên trang xác nhận ủy quyền đăng nhập Twitter. Nếu những chức năng này đúng với Tulalip, có vẻ như đây sẽ là một công cụ quản lí mạng xã hội mới từ gã khổng lồ phần mềm này.

Kết nối đăng nhập với Facebook đã không hoạt động nên chưa thể biết Tulalip có thể làm gì với mạng xã hội này. Cho tới hiện tại, khẩu hiệu cũng như link kết nối đến tài khoản Facebook và Twitter đã biến mất và thay vào đó là một thông điệp từ Microsoft: “Cảm ơn đã ghé thăm website. Socl.com là một dự án được thiết kế nội bộ của một nhóm nghiên cứu trong tập đoàn. Việc xuất bản website này là do nhầm lẫn, chúng tôi không cố ý, trân trọng”.

Người phát ngôn của Microsoft cũng xác nhận các thông tin về trang web của hãng nhưng không đưa ra bất cứ bình luận nào khác.

Theo Searchengineland



Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Tên miền được đăng kí từ 1998. Có lẽ MS mới là người phát minh ra mạng xã hội Laughing