Kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 6/2011, Google+ đã gây ra rất nhiều ý kiến đánh giá trái ngược trong thế giới công nghệ. Các đánh giá phần lớn là tích cực, và hầu hết người sử dụng đều cho rằng mạng xã hội mới của Google là một thay thế sạch hơn và mạnh mẽ hơn Facebook. Nhưng cũng có một vài ý kiến trái ngược.

Cuối tuần qua, Google thừa nhận đã vô tình gửi thư rác tới một số người sử dụng Google+, với nội dung công ty sẽ tặng thưởng nếu một người dùng khác thêm bạn vào danh sách liên lạc của họ trên các trang web hoặc cho ý kiến về một số bài viết của bạn. Thay vì gửi những thông tin trên chỉ một lần, như dự định, Google+ đã gửi chúng cho khách hàng "hơn và hơn một lần", Vic Gundotra của Google đã viết trong một bài post trên trang Google+ của ông. Tuy nhiên, hầu hết người sử dụng Google+ dường như nhanh chóng quên đi hành động “spam” này.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác có bao nhiêu người đã gia nhập Google+, và dịch vụ này chắc chắn sẽ có số người dùng ít hơn so với Facebook, công ty đang dẫn đầu lĩnh vực với 750 triệu người sử dụng. Thực tế việc cộng đồng Google+ vẫn còn tương đối nhỏ là điều không có gì ngạc nhiên bởi 2 lí do: Thứ nhất, trang web vẫn còn mới; và thứ hai, nó vẫn chưa được công khai, có nghĩa là bạn cần có một lời mời cá nhân để đăng kí ít nhất là cho tới hiện giờ.

Tuy nhiên, mạng xã hội này có tiềm năng phát triển khá nhanh chóng, mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Google+ đã có hơn 4,5 triệu người sử dụng, theo một nhà phân tích, Paul Allen, người đã sử dụng dữ liệu điều tra dân số để thực hiện khảo sát của mình.

Một vấn đề xã hội khác là lúc đầu, một mạng lưới hạn chế như Google+ sẽ gây cảm giác thân mật - như Facebook đã làm trước kia, trước khi những người sử dụng chưa tốt nghiệp đại học có thể tham gia. Tuy nhiên, với mức tăng trưởng lớn, những sự thay đổi có thể khiến cho một số người sử dụng Google+ có cảm giác rằng những buổi tiệc riêng tư ấm cúng của họ đã được chuyển đổi thành hội chợ phù phiếm.

Một số tính năng của mạng xã hội khác mà Google+ chưa hỗ trợ hoặc không dễ dàng sử dụng:

1. Ý tưởng "các trang về tổ chức” trên Facebook và Twitter, cho phép các công ty đưa ra thông tin về sản phẩm mới, những tin tức mới... Google+ chưa hỗ trợ tính năng này.

2. Google+ không có sự xác minh thông tin dành cho người nổi tiếng.

Ví dụ như, trên Twitter, nếu bạn tới trang hồ sơ của Lady Gaga, Justin Bieber, sẽ có một dấu hiệu "xác minh tài khoản" bên cạnh tên chủ nhân, đó là một tín hiệu chứng minh cho du khách rằng nó thực sự là tài khoản của một người nổi tiếng. Trên Google+, không hề rõ ràng các tài khoản là thật hay giả.

Trang Google+ của giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã khuấy động tin tức trên thế giới blog vì nó khá thú vị khi lãnh đạo của một mạng xã hội cạnh tranh lại đang tham gia dịch vụ mới này, và bởi vì nó không hề rõ ràng trang này có phải là thật hay không. Về phần mình, Google tuyên bố vẫn đang tiếp tục cập nhật bổ sung những tính năng mới.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)