Thương hiệu HD Player nổi tiếng ở VN, Tvix, cũng có thêm model mới chạy hệ điều hành Android, Xroid A1.

Mẫu mới của Tvix sẽ sử dụng chipset Sigma, có 512 MB RAM, chạy trên Android Froyo 2.2, hỗ trợ Flash và dự kiến về VN trong tháng 8 với giá gần 7 triệu.

Cùng với Tizzbird của ValuePlus, giới chơi HD trong nước sắp tới sẽ còn đón nhận thêm một mẫu HD Player chạy hệ điều hành Android nữa, model Xroid A1 mang thương hiệu Tvix của nhà sản xuất Dvico (Hàn Quốc). Sản phẩm từng xuất hiện tại triển lãm CES 2011 hồi đầu năm.

Hiện tại mẫu Xdroid A1 đầu tiên cũng đã có mặt ở VN, tuy nhiên đây mới là phiên bản thử nghiệm và kiểm tra lỗi chứ chưa phải phiên bản thương mại sẽ được bán ra thị trường.

Theo anh Dương, chủ cửa hàng HD Hà Nội (Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội), "mẫu Xdroid A1 này mới chỉ là phiên bản thử được Dvico gửi cho đối tác ở VN kiểm tra trước khi hoàn thiện và đưa máy sang". Bởi vậy, vỏ bên ngoài của Xdroid A1 giống hệt với mẫu Tvix S1 Slim hiện có trên thị trường.

"Phải đến cuối tháng 8, mẫu HD Player chạy Android này mới chính thức có mặt ở VN. Giá bán của sản phẩm dự kiến sẽ là 6,8 triệu đồng", anh Dương cho biết.

Khác với Tizzbird của ValuePlus sử dụng hệ điều hành Android 2.3 và chipset ARM 1 GHz, Tvix Xroid A1 sẽ sử dụng chipset SMP8657 của Sigma giống như nhiều mẫu HD Player cao cấp hiện nay, bộ nhớ RAM 512 MB. Hệ điều hành sẽ là phiên bản Android Froyo 2.2 thấp hơn, hỗ trợ duyệt web với Flash, có Market và có thể cài đặt thêm ứng dụng bên ngoài.

Trong khi đó, các tính năng trình diễn phim ảnh HD, giải mã đa định dạng video, âm thanh chất lượng cao trên Xroid A1 vẫn được giữ nguyên như ở các model TVIX M-6600N+ hay Sim S1. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi khi gắn thêm bộ thu rời thông qua cổng USB.

Dưới đây là những hình ảnh thực tế về mẫu Tvix Xdroid A1 bản thử nghiệm xuất hiện ở VN.

Ảnh
Mẫu Xdroid A1 xuất hiện ở VN lần này là phiên bản thử nghiệm do Dvico gửi sang cho đối tác ở VN để kiểm tra lỗi. Bởi vậy, máy có ngoại hình giống hệt với model Tvix S1 Slim đang có mặt trên thị trường, model này không có hệ điều hành Android.
Ảnh
Mặt trước của máy với lớp vỏ nhựa đen bóng, màn hình LED ẩn ở bên trong.
Ảnh
Cạnh trái của máy với quạt tản nhiệt, cổng USB, e-SATA và khe đọc thẻ.
Ảnh
Hệ thống kết nối ở mặt sau thuộc dạng chuẩn ở một đầu HD Player thông thường. Xdroid A1 còn hỗ trợ thêm giao tiếp USB 3.0, có thể gắn thêm USB thu sóng Wi-Fi.
Ảnh
Giao diện khởi động của máy với dòng chữ Xroid. Đầu HD chạy hệ điều hành Android của Tvix sử dụng chipset Sigma Design SMP8657, RAM 512 MB.
Ảnh
Giao diện điều khiển của máy khác với các mẫu HD Player thông thường khác của Tvix và có nhiều nét giống với màn hình Home trên smartphone Android. Phiên bản hệ điều hành dùng trên Xroid A1 là Android 2.2 Froyo.
Ảnh
Phiên bản hệ điều hành dùng trên Xroid A1 là Android 2.2 Froyo. Các widget có thể sắp xếp ra bên ngoài màn hình Home.
Ảnh
Nhấn vào icon Tvix ở chính giữa sẽ giúp hiện ra bảng phần mềm của máy. Theo giới thiệu, Xroid A1 hỗ trợ trình duyệt web tích hợp Flash và cài đặt thêm ứng dụng bên ngoài.
Ảnh
Máy dự kiến sẽ có mặt ở thị trường VN vào khoảng cuối tháng 8 tới, mức giá dự kiến khoảng 6,8 triệu đồng.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (2)
Hades Demon  266

Cũng khá hay nhưng không rõ điều khiển nó thông qua cái gì nhỉ. Android mà dùng Remote thì cũng kì cục lắm Laughing

ai lop ziu  335

tất nhiên là sài remote ! search youtube "google tv" để xem nó hoạt động ra sao