Sau Smartphone sẽ là chiến dịch giảm giá các dòng điện thoại khác

Tham vọng lấy lại thị phần bị đánh mất vào tay các đối thủ như Apple, Samsung có thể là lý do cho một cuộc đại hạ giá trên toàn bộ dòng điện thoại di động của Nokia vào tháng 9 tới.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Nokia đang lên kế hoạch giảm tới 10% giá bán cho toàn bộ dòng sản phẩm của hãng. Như vậy, sau lần công bố giảm giá một số mẫu smartphone hồi đầu tháng, đến nay, hãng sản xuất điện thoại Phần Lan có thể sẽ tiếp tục áp dụng chính sách trên với nhiều dòng điện thoại khác nhằm tăng số lượng sản phẩm được bán ra.

Thị phần điện thoại trên toàn cầu của Nokia đã bị tụt giảm nghiêm trọng trong những tháng gần đây. Trong cuộc vật lộn để giành lại thị phần, hãng đã phải từ bỏ hệ điều hành (HĐH) Symbian để phát triển smartphone dựa trên HĐH Windows Phone của Micosoft. Tuy nhiên, quá trình chuyển tiếp giữa Symbian và HĐH mới không phải đơn giản trong ngày một ngày hai và giải pháp cho những khó khăn lúc này có thể sẽ là giảm giá bán trên tất cả các dòng điện thoại.

Chiếc điện thoại đầu tiên chạy Windows Phone của Nokia với tên mã Sea Ray mới đây đã được Nokia công bố. Tuy nhiên, người ta nhận thấy chẳng có sự khác biệt nào lớn giữa Sea Ray và Nokia N9 chạy MeeGo - HĐH được phát triển bởi sự hợp tác giữa Nokia và hãng sản xuất chip Intel.

Cách đây 5 tháng, Nokia công bố hãng này quyết định chọn HĐH Windows Phone của Microsoft chứ không phải Andoid của Google làm nền tảng cho việc phát triển các dòng smartphone của mình. Hồi tháng 4, hai hãng này cũng đã kí các thỏa thuận về quan hệ đối tác chiến lược để phát triển sản phẩm.

Windows Phone 7.5 với tên mã Mango được trông đợi sẽ được triển khai vào mùa thu năm nay. Cũng đã có những tin tức về việc Micosoft đang triển khai các bản cập nhật tiếp theo của Windows Phone với tên mã Tango và Apollo. Vào năm ngoái, Apollo được coi sẽ là bản cập nhật lớn thứ 2 và sẽ ra mắt vào cuối năm sau - thời điểm mà Microsoft phát hành Window Phone 8. Bởi thế, bản cập nhật Apollo thực chất có thể chính là Window Phone 8.

Hãng viễn thông AT&T cho biết, từ khi lên kệ Windows Phone không phải là HĐH bán chạy. Tuy nhiên, CEO của AT&T tin rằng sau bản cập nhật Mango, đồng thời “chợ ứng dụng” của Windows Phone phát triển, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. CEO của Nokia, ngài Stephen Elop, trong khi đó cho rằng Windows Phone “ghi điểm” với khách hàng tốt hơn so với Android và iPhone, nhưng thừa nhận các nhà sản xuất thiết bị gốc đang làm việc hiệu quả với Android. Vị CEO này lạc quan cho biết một khi Nokia và Windows Phone có được sự kết hợp tốt nhất, smartphone trên nền tảng Windows Phone sẽ cất cánh. Và có vẻ như cả Nokia và Microsoft đang “mộng mơ” hơn bao giờ hết với sự hợp tác này khi mới đây, gã khổng lồ phần mềm cũng bày tỏ tham vọng sẽ bán được 100 triệu điện thoại chạy Windows Phone mỗi năm.

Tổng hợp (Techspot, BGR)



Bình luận

  • TTCN (0)