Nếu không thể quyết định lựa chọn giữa một tablet hay một smartphone thì hãy để ý tới Samsung Galaxy Q. Theo tin đồn thì đây là một thiết bị Android có màn hình rộng 5 inch, một sự kết hợp giữa tablet và smartphone.

Galaxy Q nằm ở một vị trí nào đó giữa Samsung Galaxy S 2 và Samsung Galaxy Tab, một máy tính bảng 7 inch. Galaxy Q nhiều khả năng sẽ được cho ra mắt tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng quốc tế (IFA) diễn ra vào tháng 9 tại thành phố Berlin, Đức. Apple chắc chắn sẽ quan tâm đến Galaxy Q, bởi đang có một cuộc tranh cãi pháp lí về vi phạm bản quyền giữa Apple và Samsung (Apple kiện Samsung vì “copy” kiểu dáng iPad và iPhone).

Đối thủ trực tiếp gần nhất của Galaxy Q hiện nay có thể nhắc đến là Dell Streak với màn hình 5 inch cung cấp độ phân giải 800 x 480 pixel. Dell Streak cũng trang bị một camera 5 megapixel phía sau và một camera phía trước hỗ trợ tính năng video call. Máy chạy hệ điều hành Android 1.6, sử dụng vi xử lý Snapdragon 1 GHz, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD, cùng các kết nối 3G, Wi-Fi và Bluetooth.

Việc trang bị màn hình lớn giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi xem ảnh, video HD, lướt web. Tuy nhiên, nếu cỡ quá to khiến khó đút vừa túi quần và không thuận tiện khi đàm thoại. Hiện vẫn chưa có các thông số kĩ thuật của Samsung Galaxy Q.

Còn nhớ đầu mùa hè, ông chủ của Samsung ám chỉ một máy tính bảng 4G với câu nói “cuộc đua 4G đã bắt đầu”. Và rất có thể Q là thiết bị mà ông đề cập đến chăng? Được biết là Galaxy Q sẽ hỗ trợ mạng 4G để lướt web nhanh hơn khi người dùng đang đi trên đường. Điều đó thật tuyệt vời, tuy nhiên cơ sở hạ tầng của các nhà mạng cho các thiết bị 4G vẫn còn rất hạn chế. Hy vọng, điện thoại và máy tính bảng 4G sẽ tung ra thị trường với sự đầu tư phát triển mạnh mẽ của các nhà mạng nâng cấp mạng lưới 3G của họ lên 4G.

Còn bạn, bạn có hứng thú với một thiết bị 4G là máy tính bảng 5 inch kiêm điện thoại? 5 inch là quá lơn, quá nhỏ hay vừa phải? Hãy cho biết ý kiến cá nhân của mình.

Theo CNET UK



Bình luận

  • TTCN (0)