Sau một khoảng thời gian phát triển, gã khổng lồ tìm kiếm Trung Quốc đã công bố bản thử nghiệm Baidu Browser, qua đó nhảy vào cuộc chiếc trình duyệt đang sôi động hiện nay.

Cách đây không lâu, chúng ta đã được nghe về một thoả thuận hợp tác giữa Baidu và Microsoft về việc tích hợp kết quả tìm kiếm của Bing vào Baidu. Đây là cách để Microsoft tiếp cận với thị trường Trung Quốc dù không thực sự ra mắt Bing ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

Và với việc cộng tác của hai người khổng lồ trên, có lẽ trình duyệt của Baidu sẽ ít nhiều mang hơi hướng của Internet Explorer nhưng không phải như thế. Phiên bản 1.2 (Beta) được cung cấp cho người dân Trung Quốc có phong cách chịu ảnh hưởng của trình duyệt Chrome với giao diện thoáng đãng, menu và các phím tắt. Nếu không xuất hiện những ứng dụng bản địa như Youku (cho video) hay Sina (cho blog), chắc người mới nhìn sẽ tưởng đây là một phiên bản tiếng Trung của Chrome.

Ảnh
Ứng dụng trên trình duyệt của Baidu

Điểm khác biệt là ở bên trong trình duyệt, đặc biệt là nền tảng ứng dụng. Baidu sẽ định hướng phát triển ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của người dùng Trung Quốc trong âm nhạc, video, trò chơi và cuộc sống. Hiện tại các ứng dụng đang là miễn phí nhưng trong tương lai công ty cũng sẽ xem xét mô hình tính phí các ứng dụng trong trình duyệt và chia sẻ với các nhà phát triển. Ngoài ra một trình duyệt riêng sẽ giúp tăng thêm lưu lượng truy cập vào công cụ tìm kiếm của công ty. Nhưng Baidu có thể phải đối mặt với một thách thức trong kế hoạch của mình ở Trung Quốc - nơi quá trình nâng cấp trình duyệt diễn ra rất chậm với việc đến giờ mà IE6 vẫn còn phổ biến.

Giờ đây Baidu đã nhận ra tầm quan trọng trong việc cung cấp các ứng dụng chạy trên hệ thống của người dùng nhưng có một công ty khác đã tích cực theo đuổi từ trước, đó là Google.

Tìm hiểu thêm về trình duyệt của Baidu tại đây (hỗ trợ Windows XP/Vista/7).

Theo WSJ



Bình luận

  • TTCN (6)
Hiếu Tròn  25905

Đến cái logo cũng giống Chrome nữa, cửa sổ thì khỏi nói luôn, cứ tưởng dùng mã nguồn của Google.

Hero Chou  4805

Thì thấy cái gì hay thì học hỏi luôn thôi, Trung Quốc mà lị, Big Grin nhưng được cái dù học nhưng sản phẩm làm ra vẫn rất hứa hẹn phát triển tại bản địa, với dân số đông là đủ sống rồi

Hades Demon  266

Sản phẩm nhái này kiểu gì cũng thành công vì nó được gắn mác china, người dân phát cuồng và được nhà nước tàu ra sức ủng hộ, cần thiết thì nhà nước sẽ chèn ép M$ và Google, nếu cần quá thì cấm tất cả các trình duyệt khác để lại mỗi cái Baidu Big Grin

ai lop ziu  335

tung của ngoài việc bắt chước như khỉ ra, ko tự làm dc cái j ra hồn cả.

Ăn cắp xong rồi về nhà Đóng cửa tự sướng với nhau

Hoàng Minh Thống  917

để cho đống dân đông lúc nhúc của nó tự sướng thôi, người ngoài ai thèm dùng.

Mr Sad  24

Giao diện của Baidu Browser chỉ khác Google Chrome mỗi cái logo. Mà cái logo hình như cũng cách điệu từ logo của Google Chrome mà ra thì phải... Rolling On The Floor