MacBook Air 2011 không có sự thay đổi về kiểu dáng.

Không có tùy chọn màu đen, đầu đọc thẻ SD trên bản 11 inch hay thiếu kết nối băng thông di động là những nhược điểm đáng tiếc trên laptop mới của Apple.

Dòng laptop siêu di động của Apple được giới thiệu với nhiều nâng cấp đáng kể như vi xử lí Intel Core i thế hệ hai mạnh mẽ hơn và cổng kết nối Thunderbolt tương tự như trên các dòng MacBook Pro và iMac mới. Ngoài ra, đèn nền bàn phím cũng là một tính năng rất được chờ đợi và đã xuất hiện trên dòng máy mới này.

Tuy nhiên, trong một cuộc thăm dò mới nhất từ Cnet, MacBook Air mới còn thiếu một số cải tiến để thực sự thuyết phục được người dùng bỏ tiền sở hữu chúng.

Dưới đây là những thiếu sót đáng kể ở MacBook Air 2011:

Tùy chọn màu đen

Rất nhiều tin đồn trước khi ra mắt cho rằng, bản nâng cấp mới của Apple sẽ đi kèm với một lựa chọn màu đen. Nhiều người dùng cảm thấy rất hào hứng với thông tin này nhưng cuối cùng nó đã không trở thành sự thật. Tăng thêm màu sắc là một cách để thu hút thêm người dùng rất tốt nhưng ngay cả thế hệ MacBook Air đầu tiên, điều này cũng không xuất hiện.

Khe cắm thẻ nhớ SD trên phiên bản 11 inch

Chắc hẳn sẽ không có nhiều khó khăn về giá thành sản xuất nếu phiên bản MacBook Air 11 inch thêm đầu đọc thẻ SD. Tuy nhiên, sự vắng mặt của linh kiện này đang để lại nhiều tiếc nuối cho người sử dụng. Lí do được đưa ra nhiều khả năng là để model này giữ được độ mỏng tương tự bản 13 inch.

Ảnh
Bản 13 inch có độ phân giải màn hình không đúng tỉ lệ 16:9.
Kết nối 3G/4G

Nếu MacBook Air có thêm tùy chọn kết nối 3G cùng một khe cắm sim chắc hẳn sẽ rất nhiều người dùng chịu bỏ tiền để sở hữu. Kết nối này càng làm tăng tính di động cho máy và làm người dùng chủ động hơn trong nhiều tình huống. Sự thiếu hụt này trên MacBook Pro có thể dễ hiểu vì mẫu máy này được xây dựng theo laptop kiểu truyền thống nhưng là một thiếu sót đáng kể đối với MacBook Air.

Tỉ lệ màn hình 16:9 trên phiên bản 13 inch

Một điều khá khó hiểu là trong khi phiên bản 11 inch sở hữu độ phân giải thông dụng 1.366 x 768 pixel thì mẫu 13 inch lại là 1.440 x 900 pixel. Tỉ lệ này hiện không còn phù hợp với phần lớn các video, trò chơi hay phần mềm khác với độ phân giải 1.366 x 768 pixel hay 1.920 x 1.080 pixel.

Ảnh
Dung lượng ổ SSD mặc định ở bản 11 inch vẫn là 64 GB.
Ổ SSD mặc định lớn hơn ở phiên bản 11 inch

Một tin đồn khác được nhắc lại nhiều lần nhưng cũng không trở thành hiện thực, đó là ổ SSD trên phiên bản 11 inch giá 999 USD là 128 GB thay vì 64 GB. Bộ nhớ mặc định này tương tự phiên bản 9 tháng trước và nó bị nhiều người cho là quá thiếu đối với nhu cầu tối thiểu. Tuy nhiên, vấn đề này có thể nằm ở chi phí sản xuất do giá thành ổ cứng thể rắn hiện nay vẫn khá cao.

Bên cạnh các thiếu sót kể trên, MacBook Air còn thiếu một số tính năng khác mà người dùng mong đợi nhưng sẽ rất khó xảy ra đối với một công ty có tính "bảo thủ" như Apple. Ví dụ, cổng HDMI phổ biến trong bối cảnh giắc chuyển DisplayPort sang HDMI đã bị cấm, ổ đĩa Blu-ray gắn ngoài mang nhãn hiệu Apple hay chương trình xem phim Blu-ray hỗ trợ cho các bên thứ ba.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)