Sau khi công bố các điện thoại thông minh (smartphone) với nút Facebook chuyên dụng, HTC sẽ tung ra smartphone có nút kết nối với một trong những dịch vụ giống như Twitter lớn nhất của Trung Quốc.

Hôm thứ Năm 21/7, HTC đã tiết lộ smartphone với nút dành riêng cho Sina Weibo - dịch vụ tiểu blog của Trung Quốc hiện có 140 triệu người dùng đã đăng kí. Giống như điện thoại Facebook của HTC, smartphone mới được thiết kế để dễ dàng truy cập vào dịch vụ Sina Weibo. Người dùng có thể post bài lên tài khoản Sina Weibo của họ, chia sẻ hình ảnh và âm nhạc bằng cách nhấn nút chuyên dụng bên dưới màn hình cảm ứng củađiện thoại.

Được gọi là Weike, điện thoại có màn hình cảm ứng 3,4-inch, sử dụng hệ điều hành Android. HTC cho biết, smartphone sẽ sớm “lên kệ” trong các cửa hàng bán lẻ của Trung Quốc và được bán với giá 3.380 Nhân dân tệ (~10,7 triệu đồng).

Weike của HTC là smartphone đầu tiên được thiết kế riêng cho Sina Weibo. Sina Weibo đã trở thành một trong những dịch vụ Internet nóng nhất ở Trung Quốc sau khi được đưa ra gần 2 năm trước đây. Theo Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc (CINIC), quốc gia này hiện có 485 triệu người sử dụng Internet.

HTC ra mắt điện thoại đầu tiên mang nhãn hiệu của mình ở Trung Quốc hồi tháng 7/2010. Cùng với điện thoại Weike mới, HTC cũng tung ra máy tính bảng Flyer tại “đất nước hàng tỉ dân” trong tháng này.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)