NFC sẽ nhường chỗ cho Bluetooth 4.0 trong iPhone 5?

Việc Apple công bố MacBook Air và Mac Mini 2011 được trang bị kết nối Bluetooth 4.0 đã gần như ngay lập tức gây được sự quan tâm của người đam mê công nghệ về Bluetooth.

Có vẻ như Apple đang chuẩn bị sẵn sàng cho việc áp dụng Bluetooth 4.0 vào iPhone 5 đang chờ ngày ra mắt sẽ đúng hơn là việc hãng áp dụng NFC. Điều này có nghĩa rằng Apple cũng có thể muốn xem xét việc từ bỏ NFC cho thiết bị iPhone sắp tới của mình.

Bluetooth 4.0 là một chuẩn kết nối mới được đánh giá là chuẩn kết nối Bluetooth sử dụng năng lượng thấp, cho phép kích hoạt các thiết bị giao tiếp ở khoảng cách tương tự nhưng chỉ tiêu hao khoảng 1/2 lượng điện năng so với chuẩn Bluetooth cổ điển. Ngoài ra, Bluetooth 4.0 còn phù hợp với các thiết bị được điều khiểm bởi các pin có thiết kế nhỏ.

Điểm sáng giá nhất mà Bluetooth 4.0 được trang bị chính là tính năng cho phép chuyển đổi giữa các chế độ sử dụng điện năng thấp hoặc cao, giống như việc thay đổi tốc độ của CPU nhằm giảm tải khi lượng điện năng cung cấp ở mức thấp.

Một lý do giải thích tại sao Bluetooth 4.0 có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ của ngàng công nghiệp công nghệ thông tin đó là bởi vì cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho kết nối này là tốt hơn nhiều so với đối thủ NFC.

Theo Newlaunches




Bình luận

  • TTCN (3)
TanKiemVn  1043

NFC về VN thì cũng ko dùng được, +1 cho Bluetooth 4.0 Big Grin

Kiến Văn  41515

Đúng là NFC không thực tế tại VN, tốt nhất cứ Bluetooth bắn dữ liệu qua lại cho khoẻ. Nếu muốn sài NFC ở VN thì chắc phải chờ đến đời iPhone 7 Big Grin

ho xuan bien  12

nfc chua thuc tien

Neu chi trao doi data thi nfc chua thay vuot troi hon blu,con cac tinh nang chia khoa,thanh toan thi chua kha dung,voi lai so smatphone su dung nfc it nen co hoi trao doi data con han che thiet bi