Ngay đến cả nhân viên cửa hàng cũng là giả mạo

Chính quyền tại Côn Minh - Trung Quốc cho biết họ đang tiến hành điều tra về loạt cửa hàng nhái Apple Store mà báo chí đưa tin gần đây.

Tân Hoa xã cho biết, các cửa hàng này sẽ bị điều tra giấy phép kinh doanh cũng như việc sử dụng thương hiệu trái phép. Các tổ chức đã bảo kê cho hoạt động kinh doanh cho những cửa hàng này cũng sẽ phải chịu trách nhiệm. Một quan chức cho biết kết quả sẽ sớm nhất sẽ được công bố.

Được biết, các cửa hàng bán lẻ nhái thương hiệu được xem là khá phổ biến ở Trung Quốc, nhưng việc nhái luôn cả chuỗi cửa hàng Apple Store nổi tiếng của Apple thì mới xuất hiện gần đây. Chủ cửa hàng nhái này cũng thừa nhận họ không được ủy quyền bán các sản phẩm của Apple mà đơn giản chỉ mua hàng từ các cửa hàng ủy quyền rồi tự đưa ra giá bán. Tuy nhiên, họ không nhận thức được mình đang bán hàng bất hợp pháp.

Apple có 4 đại lí chính thức của tại Trung Quốc hoạt động tại Bắc Kinh và Thượng Hải. Tại Côn Minh, hãng này có tất cả 13 cửa hàng được ủy quyền và Apple cũng xác nhận những cửa hàng mà báo chí đưa tin đều không thuộc 13 cửa hàng này. Trung Quốc là thị trường lớn của Apple tại Châu Á. Doanh số bán hàng của Apple ở quốc gia đông dân nhất thế giới này đạt 3,8 tỉ USD trong quý 2/2011.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (1)
TanKiemVn  1043

Hàng nhái thì TQ là siêu nhân rồi ...cái gì chẳng nhái được ...;))