Hãng điện tử Hàn Quốc có khả năng đã vượt Nokia và Apple về doanh số smartphone trong quý II vừa qua nhờ “sức công phá” của các dòng điện thoại Android, theo phân tích của công ty Strategy Analytics (Mỹ).

Theo đó, Samsung được dự đoán đã bán được 21 triệu smartphone trên toàn cầu trong 3 tháng qua, so với doanh số 16,7 triệu của Nokia và 20,3 triệu iPhone của Apple.

Công ty phân tích thị trường Mỹ cho rằng nhà sản xuất các dòng điện thoại Galaxy lần đầu tiên vượt mặt Nokia và RIM (Research In Motion) về doanh số smartphone để trở thành đối thủ đáng gờm nhất của Apple. Trong khi Samsung đặt mục tiêu sẽ nhân đôi doanh số smartphone trong năm nay thì Apple đang ganh đua để “hạ bệ” Nokia, trở thành hãng kinh doanh smartphone lớn nhất thế giới.

“Apple, Samsung và Nokia đang trong cuộc đua căng thẳng. Các dòng điện thoại Android của Samsung là danh mục sản phẩm bán chạy nhất tại hầu hết các khu vực. Samsung và Apple sẽ “ngang sức ngang tài” trên phân khúc di động thông minh vào cuối năm nay”, chuyên gia phân tích của Strategy Analytics nhận xét.

Trên phân khúc điện thoại phổ thông, Samsung có thể sẽ giành được 20% thị phần trong năm nay, so với thị phần 26% của Nokia - khoảng cách được thu hẹp nhất từ trước đến nay giữa 2 "ông lớn" này.

Doanh số smartphone của Samsung gia tăng đáng kể từ sau khi hãng này tung ra dòng điện thoại Galaxy S II màn hình 4,27 inch, phiên bản kế tục của điện thoại Android bán chạy nhất của Samsung ra mắt năm ngoái.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)