Sau một thời gian im lắng thì một lần nữa Street View của Google lại gây ra mối quan tâm lớn về tính riêng tư mà sản phẩm này vi phạm sau khi một cơ quan chính phủ Pháp phát giác ra một điều bất ngờ mới.

Thời gian này, nhiều người cho rằng Street View đã thu thập địa điểm của hàng triệu MTXT và điện thoại sau khi những chiếc xe này lướt qua đường phố. Chỉ cần các thiết bị này sử dụng mạng Wi-Fi, một khi những chiếc xe Street View đến gần, vị trí của MTXT và điện thoại sẽ lập tức bị thu thập.

Uỷ ban quốc gia về tin học và tự do (CNIL), cơ quan chính phủ Pháp chịu trách nhiệm cho việc duy trì bảo vệ dữ liệu, gần đây đã tiến hành một cuộc điều trao vào nơi làm việc của Google. Tại đây, cơ quan này đã phát hiện những tài liệu liên quan đến các ID các thiết bị phần cứng và đã yêu cầu Google tại đó nộp phạt 100.000 EUR.

Được biết trước đó, Google đã bị cáo buộc liên quan rất nhiều về các vấn đề riêng tư, công ty đã vô tình để lộ email và mật khẩu của người dùng thông qua những chiếc xe Street View của mình.

Điều mà người dùng lo lắng là không biết khi nào, ít nhất là thông tin cá nhân mà mình làm việc trên một điện thoại hoặc một MTXT tại một địa điểm thành phố lớn có bị rơi vào tay Google hay không (hiện Google Street View chưa có ở Việt Nam nên bạn có thể yên tâm).

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)