Trang chia sẻ Youtube đã đạt 22% thị phần băng thông và hơn 50% thị phần dịch vụ phát video trên các thiết bị di động trong 6 tháng đầu năm 2011.

Như vậy, so với cùng kì năm ngoái, thị phần băng thông của trang chia sẻ này trên các thiết bị di động đã tăng thêm 5%. Đây là một trong những con số thống kê từ hãng kinh doanh quản lí mạng Allot Communications về xu hướng sử dụng các thiết bị di động trên thế giới.

Theo Allot Communications, dịch vụ phát video chiếm 39% tổng lưu lượng của các thiết bị di động. Truy cập 2 mạng xã hội Twitter và Facebook tăng trưởng lần lượt là 297% và 166%. Apple Store của Apple tạo ra 84% tổng lưu lượng tải ứng dụng, trong khi đó Android Market của Google chiếm 13%. Dữ liệu trên các thiết bị di động tăng thêm 77% so với năm ngoái.

Đây là con số tăng trưởng ấn tượng so với mạng cố định chỉ tăng 25%. 6 tháng đầu năm 2011, dịch vụ phát video đã tăng 93%. Lưu lượng dịch vụ VoIP và trình nhắn tin tức thời tăng trưởng ấn tượng với 101%, tuy nhiên trên các thiết bị di động thì các dịch vụ này chỉ chiếm tổng số 4%.

Ảnh
Dịch vụ phát video tăng trưởng ấn tượng trên các thiết bị di động.

Các dịch vụ chia sẻ file, bao gồm dịch vụ chia sẻ ngang hàng (P2P), các website chia sẻ như MegaUpload và Rapidshare chiếm 29%. Duyệt Web chiếm 25% lưu lượng truy cập bằng các thiết bị di động. Thống kê của Allot Communications được dựa trên dữ liệu của hơn 250 triệu người dùng thiết bị di động trên toàn thế giới.

Theo Gigaom



Bình luận

  • TTCN (0)