Ovi Store, cửa hàng ứng dụng của Nokia cho thế hệ điện thoại Symbian đạt 7 triệu lượt tải về mỗi ngày. Để so sánh, Apple đã công bố tháng này có 15 tỉ lượt tải về trên Apple Store, trung bình là 13 triệu lượt tải về mỗi ngày.

Tuy nhiên, 7 triệu lượt tải về mỗi ngày cũng là một cột mốc đẹp cho Nokia, sau sự sụt giảm thị phần nghiêm trọng của Nokia trong thời gian gần đây. Ovi Store sẽ sát nhập thêm thị trường Windows Phone 7 cho những thế hệ điện thoại tiếp theo, hi vọng sẽ thay đổi được con số này.

Điện thoại thông minh là điều cần thiết để Nokia giành lại vị trí của mình tuy nhiên điện thoại giá rẻ cũng là sự lựa chọn tốt, bởi vì chúng sẽ giúp cho Nokia bán được một số lượng lớn điện thoại tại các thị trường mới nổi, tạo được qui mô và sự phân phối giúp thúc đẩy phát triển điện thoại Windows Phone. Tuy nhiên, trong phân khúc điện thoại tầm trung giá rẻ, Nokia cũng phải chiến đấu quyết liệt với OEMs Trung Quốc, một hãng sản xuất điện thoại đang cạnh tranh mạnh mẽ với Nokia về giá cả và tốc độ. Theo báo cáo mới nhất thì các lô hàng của Nokia đến thị trường Trung Quốc giảm 41% so với cùng kì năm ngoái, một sự sụt giảm đáng kể. Thực sự là Nokia đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn hiện tại và trong tương lai.

Chúng ta hãy cùng chờ xem những bước tiến mang tính quyết định của “ông trùm” một thời làng sản xuất điện thoại trong tương lai.

Theo Businessinsider



Bình luận

  • TTCN (0)