Sau vài tuần tăng trưởng bùng nổ, tuần trước, lưu lượng truy cập và sử dụng mạng xã hội Google+ đã giảm, theo Hitwise.

Trong tuần kết thúc hôm 23/7/2011, Google+ nhận được 1,79 triệu lượt khách thăm (giảm 3% so với tuần trước) và thời gian lưu lại trung bình trên website đã giảm 10%, xuống còn 5 phút và 15 giây, Hitwise cho biết.

Để so sánh, số khách thăm trong tuần kết thúc hôm 16/7/2011 tăng 283% so với tuần trước đó, và 821% so với tuần trước đó nữa, theo Hitwise.

Tính đến ngày 16/7/2011, Google+ xếp hạng thứ 42 trong những website mạng xã hội được truy cập nhiều nhất, xếp hạng 638 trong những website được truy cập nhiều nhất ở Mỹ, tuần trước Hitwise cho biết. Hôm thứ Tư 23/7/2011, Hitwise không cập nhật những thứ hạng này, nhưng với lượng khách thăm suy giảm, Google+ khó cải thiện vị trí của mình trong cả 2 danh sách trên.

Google+ đang ở giai đoạn thử nghiệm giới hạn, chỉ mở cho những người có thư mời từ các thành viên hiện tại. Google làm như vậy nhằm hạn chế truy cập để tinh chỉnh và sửa lỗi Google+ trước khi mở rộng cho mọi đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, sự sụt giảm lượng khách truy cập không bao giờ là dấu hiệu tốt cho một website, đặc biệt là website mạng xã hội.

Hitwise không đưa ra một lời giải thích nào về sự sụt giảm trong việc sử dụng của Google+. Người ta ước tính rằng, cho đến nay, khoảng 20 triệu người có tài khoản Google+.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Nút +1 của Google đang dần phổ biến, mình nghĩ có tụt rồi cũng tăng lại thôi. Tăng nhanh hay không thì lại là chuyện khác Tongue

ai lop ziu  335

spam +1 nhiều để tăng seo, google sẽ lại hot thôi

Hải Nam  30903

Hai cái này hỗ trợ lẫn nhau chứ 1 cái không kéo cái kia được. G+ có người dùng thì các website mới gắn nút +1. Còn không có người dùng, nút +1 không có tác dụng, vì +1 chỉ có tác dụng SEO với những người đăng nhập, và có bạn bè trong G+, chứ không phải ai +1 cũng tính đâu.

Bùi Anh Tuấn  624

+1 chỉ có tác dụng báo cho người tìm kiếm biết rằng bạn bè của mình đã có người thích bài đó, chỉ thế thôi, ngoài ra chả có tác dụng SEO gì cả

kukung  8

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp